Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Canh tác hữu cơ được khuyến khích tại các giáo xứ ở Sri Lanka

Canh tác hữu cơ được khuyến khích tại các giáo xứ ở Sri Lanka thumbnail
Người phụ nữ Công giáo Sri Lanka này đã học cách trồng rau hữu cơ
 và cây ăn trái nhờ một chương trình của Caritas.
Ảnh: ucanews.com

Người Công giáo ở Sri Lanka đang chuẩn bị đẩy mạnh các phương pháp canh tác hữu cơ tại các giáo xứ trên khắp đảo quốc này

Được gợi hứng từ Tông huấn Laudato si của Đức Thánh cha Phanxicô, Caritas Colombo mới đây đã hỗ trợ một cuộc tập huấn về canh tác hữu cơ và thành lập Hiệp hội Người làm vườn nhà Công giáo Quốc gia.

“Chúng tôi cũng muốn tổ chức các đợt tập huấn về canh tác hữu cơ tại mỗi xứ đạo nữa”, Thilina Alahakon của tờ báo Công giáo Gnanrtha Pradeepaya, đơn vị tổ chức tập huấn có 80 lãnh đạo giáo xứ tham dự, cho biết.

“Chúng tôi dự định dạy cho các giáo xứ về Laudato si”, Alahakon cho biết khi đề cập đến Tông huấn của Đức thánh cha kêu gọi nhân loại chăm sóc môi trường của Thiên Chúa.

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ Caritas ở cấp giáo xứ”, ông nói và nhấn mạnh cơ quan cứu trợ phát triển Công giáo này đã có một mạng lưới các nhóm được huấn luyện về phương pháp canh tác hữu cơ.

Caritas đang có các dự án tại ba quận là Colombo, Kaluthara and Gampaha, thúc đẩy làm vườn hữu cơ tại nhà.

Titus Wimalasiri, giám đốc điều hành của Caritas Colombo, cho biết ý tưởng canh tác hữu cơ đang trở nên phổ biến bởi người dân quan tâm đến các chất độc hại tồn tại trong thực phẩm của họ.

“Có nhiều căn bệnh không rõ nguyên nhân và điều này khiến người ta suy nghĩ kỹ về những gì họ đang ăn và cách thực phẩm được làm ra”, Wimalasiri nói.

Tại các giáo xứ khác, các bước này đang được thực hiện nhằm giúp giáo dân học biết nhiều hơn về canh tác hữu cơ.

Peter Marasigha, một kỹ sư dân dụng thuộc giáo xứ Wattala, Bắc Colombo, dự định tạo ra một nông trại điển hình trong vườn nhà ông và muốn giúp thành lập một ủy ban nông dân canh tác hữu cơ tại xứ ông để giúp động viên những người khác nữa.

“Chúng tôi đã định lập thêm một nhóm đặc biệt thúc đẩy thực phẩm hữu cơ”, Marasigha nói và thêm rằng mục đích là động viên giáo dân canh tác rau quả có lợi cho sức khỏe của họ tại nhà.

Phóng viên ucanews.com từ Colombo, Sri Lanka
Nguồn: http://vietnam.ucanews.com/2016/05/11/canh-tac-huu-co-duoc-khuyen-khich-tai-cac-giao-xu-o-sri-lanka/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét