Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Huynh đoàn Đaminh hạt Hóc Môn: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Trong niềm vui kính Thánh Tử Đạo Phêrô Nguyễn Văn Tự, lúc 9g30 ngày 05.09.2015, huynh đoàn Đaminh hạt Hóc Môn đã long mừng kính thánh bổn mạng. Khởi đầu là cuộc cung nghinh tượng Thánh Phêrô Tự chung quanh nhà thờ giáo xứ Bùi Môn, do Cha linh hướng Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, chánh xứ Tân Hưng, chủ sự. Gần 500 đoàn viên thuộc 15 giáo xứ trong hạt Hóc Môn tham dự.
Thánh lễ trọng thể do Cha Vinh Sơn chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, cha phụ tá đặc trách Huynh đoàn Đaminh, Tổng Giáo phận Gioan Baotixita Võ Khắc Duy và quý cha trong hạt. Hiệp dâng Thánh lễ với liên huynh Đaminh còn có quý khách mời trong giáo hạt.
 Qua phần chia sẻ Tin Mừng, cha Gioan Bt. đã khái quát về tấm gương tử đạo của Thánh Phêrô Tự: Có ba điểm tuyệt vời mà thánh nhân đã noi gương cho chúng ta, đó là: Tôn kính Thiên Chúa trên hết mọi sự, vâng phục nhà vua và phụng sự cha mẹ. Thánh nhân đã luôn hiên ngang giữ vững đức tin trong đời sống Kitô hữu. Cha cũng đã mời gọi cộng đoàn hãy sống trong Chúa, noi gương thánh bổn mạng thực thi cung cách sống tử đạo giữa thực tế xung quanh để lan toả yêu thương của Chúa xa hơn. Cha ước mong mỗi người khi tham dự Thánh lễ hãy cùng hy sinh với Chúa Giêsu, hãm mình trong tất cả mọi sự để đời sống đạo thánh thiện hơn, thực tế hơn; đó là tử đạo cho Chúa cách thiết thực.
Sau phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Vinh Sơn chủ tế đã chủ sự Nghi thức Tuyên hứa của tân Ban Phục Vụ liên huynh nhiệm kỳ thứ 13 (2015-2019). Tiếp theo, Cha Vinh Sơn cùng với Cha quản hạt Phêrô, Cha đặc trách Gioan Bt. lần lượt trao bằng khen mãn nhiệm cho Ban Phục Vụ nhiệm kỳ 12 (2011-2015) và huynh đoàn các giáo xứ đã có nhiều tích cực hoạt động trong công tác phát triển đoàn viên, nhất là hướng về giới trẻ, học tập chuyên môn, tông đồ bác ái…
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Chị Têrêsa Trần Thị Mai Dung, Trưởng Ban Phục Vụ (tái nhiệm) đã đọc lời cám ơn  Cha Vinh Sơn chủ tế cùng quý cha đồng tế, vì tình thương yêu đã dành rất nhiều thời gian để hướng dẫn, giúp đỡ liên huynh cũng như huynh đoàn các giáo xứ. Đặc biệt hôm nay, trong bầu khí hân hoan mừng kính Thánh Phêrô Tự, bổn mạng liên huynh, quý cha và quý khách đã không ngại đường xá xa xôi, thời tiết nắng nóng, đã đến hiệp dâng Thánh lễ và chia sẻ niềm vui với liên huynh chúng con.
Sau Thánh lễ, quý cha đã chụp hình lưu niệm với Ban Phục Vụ, và tham dự buổi họp mặt với quý khách và đại diện huynh đoàn các giáo xứ tại hội trường Hồng Ân.
HẠT HÓC MÔN: BỔN MẠNG HĐ ĐAMINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét