Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Sinh viên Công Giáo SG & năm học mới

WGPSG -- Lễ Thánh hóa năm học mới 2014-2015 do Hội Sinh Viên Công Giáo Sài Gòn tổ chức với chủ đề: “Nên Thánh mỗi ngày” đã diễn ra tại Nhà thờ Huyện Sỹ vào Chúa nhật 21/09/2014 với sự hiện diện của gần 1000 sinh viên đến từ các lưu xá, các nhóm đang học tập tại TP HCM.
Thánh lễ được cử hành long trọng vào lúc 19g30, do Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên - Giám mục Giáo phận Hải Phòng, Chủ tịch Ủy ban Mục vụ Giới Trẻ thuộc HĐGMVN - chủ tế. Các bạn sinh viên đã cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa, và dâng lên Ngài những tâm tình nguyện xin cho năm học mới.
Trong bài giảng, Đức cha Giuse đã nhắc đến lời kêu gọi của Đức Giáo hoàng Phanxicô với các bạn trẻ trong Đại hội giới trẻ châu Á lần thứ 6 được tổ chưc tại Hàn Quốc vừa qua là “Hãy mang sứ điệp hy vọng của Đức Giêsu đến mọi nẻo đường của cuộc sống”. Ngài nói rằng: “Đức Thánh Cha mời gọi chúng ta thoát ra khỏi cái vỏ bọc của ích kỉ, của cuộc sống đơn điệu thường ngày, lãng quên dửng dưng với Thiên Chúa, lãng quên đời sống đức tin. Và chúng ta - những bạn trẻ Á Châu - hãy mang sứ điệp hy vọng của Chúa Giêsu tuyên bố cho mọi người biết rằng Chúa Giêsu có thể thay đổi mọi sự, thay đổi trọn vẹn con người chúng ta, thay đổi bối cảnh lịch sử cho dù nó có bi đát”. Đồng thời, ngài nhắc lại lời mời gọi của Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II: “Các bạn trẻ không chỉ là đối tượng của những quan tâm mục vụ của Giáo Hội mà còn là chủ thể hữu hiệu tích cực của công cuộc truyền giáo”.
Cuối Thánh lễ, Đức cha đã đánh trống khai giảng năm hóc mới. Sau đó, Linh mục Gioan Lê Quang Việt - Đặc trách Mục vụ Giới Trẻ - đã đọc thư gửi học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới của Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo - chủ tịch Ủy ban Giáo dục Công giáo trực thuộc HĐGMVN - cho các bạn sinh viên.
Sau Thánh lễ, các bạn sinh viên còn hòa chung niềm vui, tiếng cười theo những câu hát, nhịp múa do cha Giuse Tiến Lộc sinh hoạt. Chia tay, các bạn còn nhận được một cuốn sách giáo lý Youcat để trau dồi thêm giáo lý Công giáo mỗi ngày.
Chương trình đã khép lại lúc 21g30, để lại nhiều ấn tượng cũng như khơi dậy một tinh thần mới trong lòng các bạn trẻ.
Kết thúc một chương trình để mở ra một năm học mới với những điều tốt đẹp hơn. Các bạn đã nhận ra được mục đích sống và lý tưởng sống của mỗi người sinh viên Công giáo trên cuộc đời, như Đức cha chủ tế đã nói: “Người tín hữu Kitô không phải là người tín hữu của ngày Chúa nhật nhưng là người tín hữu của mỗi ngày. Tử đạo ngày hôm nay không phải dám chết vì đạo mà là dám sống đức tin”. Mỗi người chúng ta đều là người Công giáo, đều phải lắng nghe, thực hiện Lời Chúa mỗi ngày, và truyền tải thông điệp yêu thương của Thiên Chúa đến với mọi người.
Bằng nền tảng đức tin sẵn có, cùng với sự giúp đỡ của quý cha đồng hành, mong rằng các bạn sinh viên sẽ luôn giữ cho mình những ngọn lửa đầy nhiệt huyết, để cùng nhau chung tay xây dựng thế giới này nên tốt đẹp hơn trong tình yêu Thiên Chúa, đồng thời biết định hướng và sống hoàn thiện hơn để “Nên Thánh mỗi ngày”!
SINH VIÊN CÔNG GIÁO SG & NĂM HỌC MỚI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét