Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Tại Nepal, chỉ có Kitô hữu trợ giúp các nạn nhân của lũ lụt


Kathmandu - Hàng chục người chết và hàng ngàn người phải di dời trong vòng 24 giờ là số nạn nhân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đã tràn vào Nepal. Đối với thời điểm này chỉ có Giáo Hội và một số tổ chức NGO đang làm việc cứu trợ.

Giống như mọi năm, theo thông báo cho biết chính phủ đã không thể chuẩn bị kịp thời các biện pháp an ninh và các hoạt động phục hồi.

Lũ lụt đã xảy ra xung quanh các khu vực phía tây của đất nước. Các huyện bị ảnh hưởng nhất là Doti, Mahakali, Kailali, Kanchanpur, Bardia, Đặng, Banke, Siraha, Saptari và Nawalparasi với những thiệt hại rất nặng nề.

Ông Minendra Rijal, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Phát ngôn viên của chính phủ cho biết: "Chúng tôi biết vấn đề này và chúng tôi cố gắng làm tốt với khả năng của mình, nguồn lực hạn chế của Chính phủ đã không giúp được cho Kitô giáo và những người dân bị ảnh hưởng.".

Theo Văn phòng quản lý thiên tai miền Trung ít nhất 10.000 ngôi nhà bị hư hỏng, 100.000 người đã được di dời và hàng trăm người mong đợi các loại viện trợ đầu tiên.

Pom Bahadur Pun, di dời từ Jajarkot, nói: "Chúng tôi hy sinh mạng sống của chúng tôi, nhưng chính phủ không hành động đủ để cứu chúng tôi, Chúng tôi đã mất tất cả, nhưng chúng tôi muốn cứu mạng sống của chúng tôi.". và ông nói thêm, "chúng tôi rất vui với sự giúp đỡ và lời cầu nguyện của các Kitô hữu."

Chandra Krishna Ghimire giám đốc khu vực của Kanchanpur cho biết: "Nhiều Kitô hữu đang cung cấp những lời cầu nguyện và Thánh Lễ trong các trại tị nạn này để xoa dịu nỗi đau của các nạn nhân.".

Nepal tên chính thức theo Hiến pháp là Cộng hòa dân chủ liên bang Nepal (trước kia gọi là Vương quốc Nepal) là một quốc gia nằm kín trong lục địa tại vùng Himalaya ở Nam Á có phần chồng gối với Đông Á, giáp biên giới với Tây Tạng của Trung Quốc ở phía bắc và Ấn Độ ở phía nam, đông và tây. Mỗi năm Nepal luôn bị thiệt hại bởi lũ lụt ở biên độ này và đã làm ít nhất 200 người chết và hàng ngàn gia đình di dời do sạt lở đất, lở đất và lũ lụt.


(Dũng Huy chuyển ngữ từ asianews 30.07.2014)
Nguồn: http://baoconggiao.com/vi/news/Tin-Tuc-Giao-Hoi-The-Gioi/Tai-Nepal-chi-co-Kito-huu-tro-giup-cac-nan-nhan-cua-lu-lut-3957/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét