Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Hội CBMCG hạt Hóc Môn mừng bổn mạng

WGPSG -- “Gương tốt của Mẹ là sách con xem, giáo dục của Mẹ là đường con bước”. 
Với mong muốn là một người vợ, người mẹ mẫu mực trong gia đình, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo hạt Hóc Môn đã nhận Thánh nữ Monica là bổn mạng để noi gương sống của Ngài. Hằng năm, giáo hạt luân phiên tổ chức mừng bổn mạng tại mỗi giáo xứ trong giáo hạt.
Ngày 26/08/2014 lúc 17g30, giáo hạt Hóc Môn đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng tại nhà thờ giáo xứ Tân Đông. Gần 200 hội viên, đại diện các giáo xứ trong giáo hạt, đã tới tham dự Thánh lễ. Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, linh hướng hội CBMCG giáo hạt, chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phạm Quốc Tuấn, chánh xứ Tân Đông, cha Gabriel Trịnh Công Chánh, chánh xứ Tân Quy.
Bước vào Thánh lễ, cha chủ tế có lời mừng CBMCG trong giáo hạt đã về tham dự Thánh lễ, và mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các bà mẹ quyết tâm sống theo gương thánh bổn mạng, để gia đình luôn là chiếc nôi sản sinh, nuôi dưỡng những người con tốt cho gia đình, Giáo hội, xã hội. Cha chủ tế cũng cám ơn các bà đã đóng góp tích cực cho giáo hạt về nhiều lãnh vực trong những năm qua.
Chia sẻ Tin Mừng: Cha chủ tế nhấn mạnh về đoạn sách Huấn Ca nói về những đức tính cần có của người vợ, để gia đình luôn ấm êm hạnh phúc, vì người phụ nữ đóng vai trò chủ đạo trong việc giáo dục con cái. Thánh Monica đã dùng những lời cầu nguyện liên lỉ, những giọt nước mắt để lôi kéo con mình về đường nên thánh; sự kiên trì cầu nguyện của Thánh nữ đã được Chúa đền bù xứng đáng, người con hoang đàng đã trở nên vị đại thánh của Giáo hội là Thánh Augustino. Mừng Thánh nữ hôm nay, mỗi người chúng ta hãy noi gương thánh thiện của Thánh nữ, để noi gương sáng cho con cái, vì "Đằng sau sự nên thánh của người con luôn có sự thánh thiện của người mẹ". Ước mong sao, mỗi người chúng ta luôn là bóng dáng của sự thánh thiện để con cái noi theo.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Maria Hằng, trưởng hội CBMCG giáo hạt Hóc Môn cám ơn cha chủ tế và quý cha đồng tế, đặc biệt là cha chủ tế (cha linh hướng giáo hạt) đã luôn động viên, hướng dẫn, giúp hội viên chu toàn bổn phận theo gương thánh bổn mạng. Ngoài ra, vào dịp lễ Phục Sinh hằng năm, cha còn tạo điều cho chị em thực hiện những chuyến công tác từ thiện đến vùng sâu để chia sẻ với đồng bào Dân Tộc, người nghèo, người bất hạnh. Xin quý cha tiếp tục cầu nguyện, hướng dẫn để hoạt động của Hội ngày càng khởi sắc, vì nhiều sinh hoạt của Hội sẽ góp phần đưa giáo hạt, giáo xứ tiến triển hơn trong việc loan báo Tin Mừng cho những người chung quanh.
 Thánh lễ kết thúc với phép lành đặc biệt của cha chủ tế. Trong Thánh lễ hôm nay, cộng đoàn sẽ được ơn lành Toàn xá, vì giáo xứ Tân Đông đang được sống trong hồng ân Năm Thánh mừng 150 năm thành lập giáo xứ.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, quý cha và chị em chia sẻ bữa ăn huynh đệ.
HỘI CBMCG HẠT HÓC MÔN MỪNG BỔN MẠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét