Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Hội dòng Nữ tu Đức Mẹ Trinh Vương: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Hòa chung niềm vui với Giáo hội Công giáo toàn cầu mừng lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương, hội dòng Nữ tu Đức Mẹ Trinh Vương (Bùi Môn) đã tổ chức chương trình lễ mừng bổn mạng hội dòng ngày 22/8/2014.
Đúng 08g15, quý soeur cùng cộng đoàn đã tập trung trước khu tượng đài Mẹ Trinh Vương để cầu nguyện và suy niệm về Mẹ. Cha Giuse Lương Thiên Triều, CMC, chủ sự nghi thức Thánh hóa tượng ảnh và các bình nước.
Tiếp theo, lúc 08g30 là Thánh lễ dành cho cộng đoàn tại nguyện đường của hội dòng. Đồng tế với cha Giuse Thiên Triều là cha Anrê Đinh Duy Toàn, chánh xứ giáo xứ Phù Mỹ, Giáo phận Quy Nhơn. Hiệp dâng Thánh lễ ngoài quý soeur còn có rất đông thân nhân của các thành viên hội dòng và giáo dân từ khắp nơi về dự.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế Giuse đã nói về Mẹ với tất cả tâm tình kính mến: Hôm nay, mừng kính Đức Maria Trinh Vương, chúc mừng vương quyền của Mẹ. Lời Kinh Thánh đã áp dụng trên Đức Mẹ khi tổ tiên Adam và Eva đau khổ với những tội lỗi của mình trong những ngày đầu của nhân loại. Niềm hy vọng được lóe sáng mở đường cho nhân loại, khi Đức Mẹ xin vâng thực hiện lời hứa của Thiên Chúa. Đức Mẹ như bản lề, như khúc quanh của lịch sử, Mẹ đã sinh ra Chúa Cứu Thế, không những Mẹ là Mẹ của Thiên Chúa mà còn là Mẹ của tất cả loài người. Tình Mẹ ngọt ngào ấm áp, thấu hiểu và luôn dành tình yêu bao la cho con cái của mình. Mẹ được Thiên Chúa ân sủng rất nhiều vương quyền nhưng Mẹ sẽ rất hạnh phúc khi là Nữ hoàng trong tâm hồn mỗi người chúng ta. Tình thương bao la hải hà của Mẹ, sự hy sinh cao cả của Mẹ diễn tả sao cho hết, ca ngợi sao cho đủ. Cảm nhận tình thương của Mẹ và đáp lại thế nào mới là điều quan trọng.
Nhìn lại đời sống đức tin, nhìn lại tình mến dành cho Mẹ, nhìn lại xã hội ngày nay chạy theo danh vọng, tiền tài, đang âm thầm tách rời con người lìa xa Chúa, lìa xa Mẹ. Cuộc đời yếu đuối dòn mỏng, mỗi khi gặp trắc trở, chúng ta hãy gọi: “Mẹ ơi!” Gọi càng nhiều càng tốt vì Mẹ chính là sao mai dẫn lối cho những ai tin và hành động, trông cậy và phó thác. Bình an sẽ ngự trị khi chúng ta tin tưởng và luôn chạy đến với Mẹ....
Hòa chung tiếng hát thanh thoát của quý soeur và trong tâm tình yêu mến Mẹ, cộng đoàn đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho hội dòng.
Cuối Thánh lễ, soeur Angêla Maria Phạm Thị Hưng, Tổng phụ trách, đã có lời cám ơn quý cha đồng tế, quý thầy và cộng đoàn giáo dân, trong tình thương yêu hội dòng, đã đến chúc mừng, cầu nguyện cho chị em trong ngày lễ đặc biệt hôm nay.
MỪNG BỔN MẠNG DÒNG TRINH VƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét