Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Giáo điểm Thánh Giuse Thợ Vĩnh Lộc: Hội chợ Mừng Chúa Giáng Sinh và Năm mới 2019

WGPSG -- “Một phần quan trọng của giáo dục là tổ chức cho các em chơi các trò chơi. Vì qua các trò chơi, các em học được niềm vui của cuộc sống”. Đây là lời của Đức Giáo Hoàng mà linh mục Giuse Trần Viết Thái -Đặc trách giáo điểm Thánh Giuse Thợ, Vĩnh Lộc- chia sẻ trong Hội chợ Mừng Chúa Giáng Sinh và Năm mới 2019 vào lúc 18g00, ngày 31.12.2018, tại giáo điểm Thánh Giuse Thợ, Vĩnh Lộc, giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN), số F6 /12, Ấp 2, Đường 6B, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TPHCM.
Hình thức tham gia như sau: Các cháu thiếu nhi các ngành sẽ sử dụng Phiếu Hoa Thiêng (mà các cháu được phát vào những buổi học giáo lý và đọc kinh tại đài Đức Mẹ hằng ngày) để đổi thức ăn, thức uống, chơi trò chơi…
Trước đó, lúc 17g00, linh mục Đặc trách Giuse cùng các anh chị Huynh trưởng cấp phát phiếu tham gia Hội vui tại cổng nhà thờ, cho các cháu thiếu nhi ngoài Công Giáo. Ngoài ra, ngài không quên trao gửi Phiếu tham gia cho quý anh/chị/em đóng góp trong các gian hàng, với mong muốn con cháu của quý anh/chị/em ấy cũng được vui chơi.
Đến tham gia, đóng góp vào đêm Hội vui có quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân nhân, quý khách xa gần và hơn 3.000 thiếu nhi trong và ngoài Công Giáo.
Lúc 18g00, sau bài cử điệu Ra Khơi Cùng Đức Ki-tô do nhóm huynh trưởng và dự trưởng mở đầu chương trình, linh mục Đặc trách lên sân khấu với phút thánh hóa, ngài nói: Thiên Chúa sáng tạo con người có hồn có xác. Vì vậy, việc giáo dục thiếu nhi cũng phải giáo dục cả mặt linh hồn và thể xác. Ngài nhắc lại lời của Đức Giáo Hoàng: “Một phần quan trọng của giáo dục là tổ chức cho các em chơi các trò chơi. Vì qua các trò chơi, các em học được niềm vui của cuộc sống”.
Trong đêm Hội chợ, các cháu thiếu nhi trong và ngoài Công Giáo bày tỏ niềm vui mừng và hứng khởi với rất nhiều trò chơi, các phần quà hấp dẫn và rất nhiều món ăn phục vụ miễn phí:
  • Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót: cá viên, xúc xích chiên
  • Hội Gia Trưởng: bánh snack và xúc xích lắc
  • Hội Legio Mariae: súp
  • Hội Trợ Tá: đùi gà chiên và trà tắc
  • Ca đoàn Cêcilia: sữa chua và sinh tố
  • Ca đoàn Trinh Vương: xoài lắc và trái cây đĩa
  • Giáo họ Đaminh: kem
  • Hội Bác Ái: gian hàng đổi quà
Cùng các trò chơi: Đố Vui Kinh Thánh và Rèn Luyện Nhân Đức.
Không những được ăn, được chơi, được quà mà các cháu thiếu nhi còn được thưởng thức các tiết mục ảo thuật do ảo thuật gia Wiliam thể hiện.
Lúc 20g00, sau tiết mục ảo thuật, kết thúc chương trình, linh mục Đặc trách thay lời cho cộng đoàn giáo điểm Thánh Giuse Thợ, Vĩnh Lộc cảm ơn quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và quý đoàn thể đã cho các cháu một đêm Hội chợ thật vui và ý nghĩa.
GIÁO ĐIỂM VĨNH LỘC: HỘI CHỢ MỪNG NĂM MỚI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét