Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Hội CBMCG TGP Sài Gòn: Hành hương tại Ba Giồng

WGPSG – “Hành hương Năm Thánh nhắc nhớ chúng ta noi gương các Thánh Tử đạo Việt Nam, trong đó có Thánh nữ Anê Lê Thị Thành, Người đã đồng hành với các bà mẹ Công giáo trong những thập kỷ qua”.  
Trên đây là tâm tình của cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - Tổng linh hướng Hội Các Bà Mẹ Công giáo (CBMCG TGP) trong Thánh lễ cầu nguyện cho các thành viên Hội CBMCG TGP nhân chuyến hành hương tại Ba Giồng, GP Mỹ Tho.
Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 8g00 ngày 07.09.2018 do cha Phaolô chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh có đông đảo hội viên CBMCG TGP, quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Ba Giồng.  
Đầu lễ, thay mặt các hội viên, bà Maria Nguyễn Thị Ngọc - Tổng Hội trưởng Hội CBMCG TGP - dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện  cầu: “Ước mong trong cuộc sống, tất cả những đau thương của các bà mẹ sẽ trở nên nụ cười của Thiên Chúa, biến những đau thương thành phúc tử đạo, hầu đem lại cho gia đình được niềm vui mới, niềm vui Nước trời qua vai trò làm vợ và làm mẹ, vì mỗi bà mẹ Công giáo phải sinh con cho hai nơi, đó là nơi Trần thế và Nước Trời”.
Tiếp theo là nghi thức hôn Xương Thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu.
Trong bài giảng, cha chủ sự đã chia sẻ về niềm vui từ Thập giá Đức Kitô, qua gương các Thánh Tử  Đạo Việt Nam. Ngài quảng diễn: “Cuộc hành hương về Ba Giồng là nơi được Hội đồng Giám mục chỉ định, là nơi hành hương của Giáo tỉnh Sài Gòn. Đó là niềm tự hào hãnh diện, nhưng cũng là lời nhắc mỗi người chúng ta, hãy cố gắng viết tiếp những trang sử hào hùng của cha ông truyền lại. CBMCG TGP hãy thổi vào lòng con cháu, niềm tự hào về danh Kitô hữu, hãy nêu gương sáng cho con cháu biết say mê Thập giá Đức Kitô như các Thánh Tử đạo ngày xưa đã tuyên xưng”.
Kết thúc bài giảng, cha chủ sự đã dâng lời nguyện xin lên Thiên Chúa và các Thánh Tử đạo Việt Nam, cầu cho đồng bào mọi giới biết yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Cầu cho CBMCG luôn hiên ngang sống giữ vững niềm tin của mình giữa muôn ngàn thử thách.
Tiếp theo là phần lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể.
Cuối lễ, cha Phaolô đã cảm ơn tinh thần phục vụ của cha sở, quý thầy, quý tu sĩ nam nữ cũng như cộng đoàn giáo xứ Ba Giồng và Gp Mỹ Tho đã dành cho CBMCG TGP Sài Gòn trong chuyến hành hương đến Ba Giồng.
Thánh lễ kết thúc lúc 9g30. Chuyến hành hương Ba Giồng qua đi thật nhanh nhưng đọng lại nơi các Bà mẹ Công giáo một niềm tin kiêu hãnh về các Thánh Tử đạo Việt Nam. Mong sao qua chuyến hành hương đến Ba Giồng, CBMCG luôn biết noi gương các Thánh Tử đạo Việt Nam, sống chứng nhân trong cuộc sống để đem Chúa đến với mọi người, hầu xây dựng gia đình luôn hạnh phúc, đầy niềm vui và hạnh phúc của Thiên Chúa.
CBMCG TGPSG: HÀNH HƯƠNG TẠI BA GIỒNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét