Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Gia đình PTTT TGP: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG -- “Đoàn viên hãy cầu nguyện với tâm tình đền tạ những xúc phạm đến Thánh Tâm Chúa Giêsu và Loan báo Tin Mừng yêu thương của Thiên Chúa với động lực là lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa”.
Trên đây là lời nhắc nhớ của Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng trong Thánh lễ trọng thể mừng Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng đoàn thể Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG)  TGP - do ngài chủ tế, được cử hành lúc 09g30 ngày 02-6-2018 tại nhà thờ giáo xứ Xuân Hiệp, giáo hạt Thủ Đức: số 33/9A đường 5, khu phố 4, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức.
Đồng tế với ngài là linh mục Ernest Nguyễn Văn Hưởng -  Đại diện giám mục đặc trách tông đồ giáo dân, linh mục Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng - Tổng linh hướng GĐPTTTCG TGP, quý cha linh hướng GĐPTTTCG các giáo hạt. Ngoài ra, còn có linh mục Phêrô Võ Hải Điền - linh hướng GĐPTTTCG Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào.
Hiệp dâng Thánh lễ có rất đông tu sĩ, Ban chấp hành GĐPTTTCG TGP và các giáo hạt, cùng đoàn viên GĐPTTTCG các xứ đoàn trong TGP. Ngoài ra còn có sự tham dự của đại diện GĐPTTTCG xứ đoàn Võ Dõng và xứ đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm, giáo hạt Gia Kiệm, giáo phận Xuân Lộc.
Ngay từ 08g00, đoàn viên với đồng phục thập đẹp lần lượt tiến vào trong khuôn viên giáo xứ trong niềm vui tươi phấn khởi trong khi đội trống của giáo xứ Tam Hải, giáo hạt Thủ Đức vang lên thật sống động để chào mừng tất cả các thành viên tham dự Thánh lễ.
Trước Thánh lễ, các đoàn viên GĐPTTTCG cùng Đức cha Giuse và quý linh mục đồng tế đã cung nghinh Thánh Tâm Chúa Giêsu từ hội trường giáo xứ lên nhà thờ thật trang nghiêm, nhưng không kém phần nhộn nhịp bởi tiếng trống và kèn vang lên trong suốt thời gian kiệu.
Đầu lễ, Đức cha Giuse đã mời gọi cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa vì bao hồng ân Chúa đã ban cho mỗi người, xin Chúa Giêsu ban tràn đầy tình yêu của Ngài trên các linh mục, đồng thời xin Chúa tiếp tục đồng hành bảo vệ, nâng đỡ từng người và toàn thể GĐPTTTCG.
Trong bài giảng, Đức cha Giuse nhắc lại 02 yếu tố nền tảng của linh đạo GĐPTTTCG: Cầu nguyện với tâm tình đền tạ những lỗi lầm xúc phạm đến Thánh Tâm Chúa Giêsu và Loan báo Tin Mừng yêu thương của Thiên Chúa với động lực là lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa hay niềm tín thác vào lòng thương xót của Chúa được bộc lộ nơi trái tim bị đâm thâu của Chúa Giêsu.
Ngài quảng diễn: Tình yêu của Thiên Chúa như hình ảnh yêu thương của người cha dành cho đứa con nhỏ bé của mình. Nhưng con người đã phản bội, đã phạm tội chống lại tình thương của Chúa. Thiên Chúa giận lắm, nhưng tình thương lại mạnh hơn vượt lên những tức giận và Thiên Chúa sẵn sàng tha thứ cho con người chỉ cần con người ăn năn sám hối.
Tình thương tha thứ của Thiên Chúa thật sống động qua hình ảnh Con Một Thiên Chúa đã chịu chết thật nhục nhã, đau đớn trên thập giá, đã đổ đến giọt máu và nước cuối cùng để chuộc tội cho con người.
Liên hệ đến GĐPTTT CG:  linh đạo của GĐPTTT CG đạt tới ơn cứu độ không hệ tại ở những công việc làm hoành tráng vĩ đại, nhưng chính là tâm tình phạt tạ nhìn nhận lỗi lầm của mình và phó thác tin tưởng vào tình thương của Thiên Chúa. Nói thì dễ nhưng trước những lỗi lầm, tha thứ là vô cùng khó (ngài kể một câu chuyện để chứng minh).
Làm tông đồ, mang tình yêu của Chúa đến cho người khác, đặc biệt những người đau khổ nhất là liên kết chặt chẽ với Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói: mọi Kitô hữu đều được mời gọi trở thành một nhà truyền giáo qua cầu nguyện trong sự hợp tác với Chúa Thánh Thần, Đấng ban hiệu quả cho lời cầu nguyện, và cầu nguyện là việc truyền giáo đầu tiên, là ưu tiên thứ nhất mà Kitô hữu nào cũng có thể và phải làm.
Qua đó, ngài mời gọi GĐPTTT CG,  trong Thánh lễ này, dâng lên Thiên Chúa cầu nguyện cho TGP, cho tất cả những người tội lỗi phạt tạ đền bù những tội lỗi xúc phạm đến Thiên Chúa và tình yêu của Thiên Chúa.
Xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta.
Cuối lễ, ông Phêrô Nguyễn Hồng Thịnh - Phó nội vụ thay lời các đoàn viên GĐPTTTCG dâng lời cám ơn Đức cha Giuse, quý cha đồng tế, quý ân nhân, quý khách. Ông còn báo cáo khái quát tình hình sinh hoạt của GĐPTTTCG TGP trong thời gian vừa qua.
Đáp từ, Đức cha Giuse cám ơn cha Tổng linh hướng, quý cha linh hướng và GĐPTTTCG TGP. Ngài cũng nói đến mối liên hệ giữa các đoàn thể trong TGP, GĐPTTTCG phải làm sao cho các đoàn thể trong mỗi giáo xứ đều phát triển, nhờ đó các đoàn thể trong TGP đều phát triển. Một lần nữa, ngài mời gọi GĐPTTTCG cầu nguyện cho giáo xứ của mình, cầu nguyện cho các chương trình truyền giáo, hoạt động tông đồ của TGP, và đặc biệt cầu nguyện cho các linh mục vì hôm nay cũng là ngày thánh hóa các linh mục. 
Tiếng hát bài “Xin tri ân” từ ca đoàn GĐPTTTCG xứ đoàn Tân Phước, giáo hạt Phú Thọ thật sốt mến đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 11g15. Sau Thánh lễ, Đức cha Giuse, quý linh mục, quý ân nhân, quý khách cùng liên hoan chúc mừng bổn mạng tại hội trường giáo xứ Xuân Hiệp.
GIA ĐÌNH PTTT TGP: MỪNG LỄ BỔN MẠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét