Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Caritas Sài Gòn: khai trương phòng Trị Liệu

WGPSG -- Sau những ngày tháng tân trang, tu sửa lại căn nhà, vào lúc 15g30 ngày 08/06/2018, Linh mục Giuse Phạm Bá Lãm - Hạt trưởng hạt Phú Thọ, linh mục chính xứ Phú Bình Gioan Bt. Trần Văn Trí, linh mục Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng - giám đốc Caritas Sài Gòn - đã đến làm phép nhà, khánh thành phòng Trị Liệu dành cho trẻ khuyết tật vận động, trẻ bại não tại 400/34/15 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, TPHCM.
Phòng Trị Liệu được một ân nhân là cô Maria Lê Thị Cẩm Tú (nay các con Cô Tú) cho Caritas Sài Gòn mượn để thực hiện các hoạt động hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ bại não thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Phòng tập được gộp từ 2 phòng trọ gần nhau với không gian cho khoảng 5 trẻ khuyết tật trong 1 lần tập. Chương trình dành sự hỗ trợ ưu tiên cho các em khuyết tật vận động dưới 10 tuổi đang cư trú trong địa bàn Tổng Giáo phận Sài Gòn, chưa được điều trị phục hồi chức năng tại các cơ sở phục hồi chức năng khác .
Đây là cơ sở đầu tiên mà Caritas Sài Gòn thực hiện dành cho trẻ khuyết tật vận động. Đây cũng là một trong 3 mái ấm do Caritas Sài Gòn tổ chức (hai mái ấm dành cho bệnh nhân ở các tỉnh lên Sài Gòn khám bệnh được đặt tại 496/72A Dương Quảng Hàm - Gò Vấp, và tại 87/22/3 đường Bành Vân Trân - hạt Chí Hòa).
Ngôi nhà mới được trang trí, sơn sửa với sự góp nhặt của những bàn tay quảng đại của quý ân nhân (là thành viên của Caritas Giáo phận và giáo hạt). Từng thùng sơn, từng tấm đệm áp tường, từng viên gạch, bao xi măng, và cả những dụng cụ, đồ chơi trị liệu cho trẻ… tất cả đều nói lên lòng bác ái quảng đại của quý ân nhân dành cho các em khuyết tật. Phòng Trị Liệu được lấy tên là: “Mái ấm Calcutta - hạt Phú Thọ” với ý nghĩa là lấy tinh thần phục vụ của Mẹ thánh Bổn mạng Caritas giáo hạt: Teresa Calcutta.
Hiện tại mái ấm do nữ tu Elisabeth Marie Vũ Thị Tuyết  Minh - phụ trách Ban Hỗ Trợ Người Khuyết Tật của Caritas Sài Gòn phụ trách, dưới sự cộng tác của quý giảng viên chuyên môn, cùng quý anh chị em hội viên Caritas giáo hạt Phú Thọ thay nhau coi sóc, quản lý và sắp xếp các hoạt động sinh hoạt vào những ngày cuối tuần cho trẻ. Hiện nay, mái ấm tạm thời hoạt động vào các ngày cuối tuần với âm nhạc trị liệu vào thứ 7, vật lý trị liệu và âm ngữ trị liệu vào Chúa nhật. Ước mong sẽ có thêm các tình nguyện viên có chuyên môn với tấm lòng quảng đại từ mọi nơi sẵn sàng cộng tác để phục vụ cho các em thường xuyên hơn vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6.
Thay mặt cho Caritas Sài Gòn, chúng con xin chân thành cảm ơn quý cha, quý ân nhân, quý anh chị hội viên Caritas của Tổng Giáo phận và giáo hạt đã nhiệt tình cộng tác, hỗ trợ cho chúng con cả về vật chất lẫn tinh thần trong việc sửa sang và tu bổ cho mái ấm này. Nguyện xin tình yêu của Thiên Chúa đổ tràn phúc lộc trên quý vị!
CARITAS SG: KHÁNH THÀNH PHÒNG TRỊ LIỆU CHO TRẺ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét