Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP: Tổng kết năm 2017

WGPSG – Chúng ta hãy theo đuổi những gì đem lại bình an và xây dựng cho nhau”.
Đó là lộc thánh mà cha Tổng linh hướng Hội CBMCG TGP Sàigòn Phaolô Nguyễn Quốc Hưng đã nhận được sáng nay, ngày 27/01/2018, trong dịp Hội tổ chức Đại hội tổng kết năm 2017 và đề ra phương hướng hoạt động cho năm 2018.
Buổi đại hội tổng kết được tổ chức vào 8giờ sáng tại giáo xứ Tân Định. Hiện diện, ngoài cha tổng linh hướng còn có cha Giám đốc Đại Chủng viện Giuse Bùi Công Trác, cha linh hướng BMCG hạt Thủ Đức Anrê Trần Minh Thông, Xơ Mỹ Lệ, Thư ký Ban Mục vụ chăm sóc bệnh nhân HIV–AIDS TGP và hơn 300 hội viên đại diện các BMCG các giáo hạt trong TGP Sàigòn.
Đại hội được bắt đầu bằng việc chầu Thánh Thể trong nhà thờ Tân Định do cha Tổng linh hướng hướng dẫn suy niệm. Trong buổi chầu, Lộc Thánh mỗi người nhận được khi vào nhà thờ được đọc lên để cầu nguyện:
“Chúng ta hãy theo đuổi những gì đem lại bình an và những gì xây dựng cho nhau”. Xin cho con luôn đem lại bình an và xây dựng để hội các BMCG ngày một phát triển như lòng Chúa ước mong!
Và cứ thế, các Lời Chúa được lần lượt xướng lên kèm theo lời cầu nguyện tha thiết.
Khoảng 8g30, buổi chầu kết thúc, mọi người ra tập trung ở sân nhà xứ. Chương trình Đại hội tổng kết được bắt đầu tại đây. Sau phần giới thiệu thành phần tham dự gồm quý cha, quý xơ, các bà mẹ của các giáo hạt trong TGP, chị Maria Nguyễn Thị Ngọc, hội trưởng, đã lên tuyên bố lý do và khai mạc đại hội.
MC hôm nay là chị Maria Phạm Thị Loan. Buổi đại hội được bắt đầu bằng 1 màn múa “Sắc môi hồng” vui nhộn của hạt Phú Nhuận. Tiếp theo, chị Elizabeth Đặng Thị Hiếu, tổng thư ký, lên báo cáo tổng kết hoạt động của hội năm 2017 và đề ra phương hướng hoạt động cho năm 2018.
Báo cáo gồm 6 phần:
Phần 1: Đăc điểm tình hình: Hội do cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, chánh xứ giáo xứ Tân Định, làm Tổng linh hướng, phát triển trong 14 giáo hạt với 160 chi hội và 15.667 hội viên. Tài liệu học tập của hội là báo Mẹ Hiền, Thủ bản, Tông huấn của Đức Thánh Cha Phanxicô: Niềm vui tình yêu gia đình và Kim chỉ nam.
Phần 2: Những hoạt động đã thực hiện được theo 4 phương hướng đề ra:
- Gia đình là nơi cầu nguyện
- Gia đình sống để yêu thương
- Gia đình bảo vệ sự sống
- Gia đình tham gia loan báo Tin Mừng
Phần 3: Thực hành: các hạt đóng góp để thực thi bác ái, xã hội, trong đó có những nét lớn  gồm:
- Hỗ trợ ơn gọi: 1,4 tỉ
- Xây dựng nhà thờ: 1 tỉ
- Giúp nhà khuyết tật, người mù, trại phong, trẻ mồ côi: 1,2 tỉ
- Giúp các giáo điểm truyền giáo: 1,4 tỉ
- Giúp khám chữa bệnh và cải thiện bếp ăn các thầy đại chủng viện: 1,5 tỉ.
Phần 4: Các công tác khác gồm: giúp xây dựng Thánh đường Lavang, bão lụt…
Phần 5: Nêu ra những thuận lợi, khó khăn và công bố kết quả bình chọn:
- Hạt xuất sắc: Xóm Chiếu, Sàigòn - Chợ Quán, Gò Vấp
- Hạt có nhiều cố gắng: Phú Nhuận
- Hạt tốt: Tân Định, Bình An, Thủ Thiêm, Thủ Đức, Gia Định
- Hạt khá: Hóc Môn, Xóm Mới
- Hạt đóng góp Đại chủng viện: Phú Thọ, Chí Hòa, Tân Sơn nhì
Phần 6: Phương hướng hoạt động năm 2018:
- Học cầu nguyện: theo  phương pháp Taizé – theo phút hồi tâm - với thánh giá - để sự sống được bảo vệ.
- Đồng hành với các gia đình trẻ, học hỏi sách Kim chỉ nam, tham gia loan báo Tin Mừng, hành hương các thánh địa trong nước.
Sau liên khúc múa “Xuân” của BMCG hạt Bình An, cha Giám đốc ĐCV lên cám ơn cha Tổng linh hướng và các bà mẹ đã hỗ trợ trong năm qua. Trong dịp này, cha đã trao Phép lành Tòa Thánh cho cha Tổng linh hướng và bằng tri ân cho các BMCG.
Sau màn múa “Thắp nén hương xuân” của BMCG hạt Thủ Thiêm và “Non nước hữu tình” của BMCG hạt Gia Định, xơ Lệ đã lên nói lời cám ơn các BMCG hỗ trợ hết mình trong năm qua. Tiết mục múa “Mẹ là bóng mát” của hạt Tân Sơn Nhì vui nhộn được tiếp nối và sau đó là phần phát phần thưởng cho các hạt.
Sau vài tiết mục vui tươi của các BMCG, phần đấu giá 3 phẩm vật của cha Giám đốc ĐCV được bắt đầu. Cuộc đấu giá hết sức căng thẳng, mức tăng mỗi lần là 10 triệu. Kết quả 2 phẩm vật đầu thuộc về giáo xứ Tân Trang với mức giá là 85 triệu và phẩm vật sau thuộc hạt Gia Định với mức 20 triệu. Cuộc đấu giá rất thành công ngoài sự tưởng tượng.
Sau đó, cha Tổng linh hướng đã lên triển khai phương hướng hoạt động năm 2018, có 3 chỉ tiêu quan trọng: cầu nguyện - đồng hành cùng gia đình trẻ - tôn vinh các thánh Tử đạo Việt Nam. Cha giới thiệu khái lược về 4 cách cầu nguyện nêu trong phương hướng. Nhân dịp này cha cũng thông báo việc lưu nhiệm Ban Chấp hành BMCG đến năm 2020 theo tiến độ chung của TGP. Cha cũng thông báo ngày 15/5/2018 tới đây là kỷ niệm 50 năm linh mục của cha nguyên Tổng linh hướng Hội các BMCG Gioan Baotixita Võ Văn Ánh. Cha Ánh sẽ cử hành ngày kỷ niệm trên tại giáo xứ Tân Định, do đó cha Phaolô cũng mời trước các BMCG nhớ tham dự đông đảo ngày đó.
Cuối cùng, chị Hội trưởng lên cám ơn quý cha, quý ban ngành và toàn thể các bà mẹ hiện diện hôm nay. Cha Tổng linh hướng đã mời quý cha hiện diện cùng ban phép lành cho hội BMCG TGP Sàigòn. Đại hội kết thúc, mọi người sum vầy bên bàn tiệc gia đình
HỘI CBMCG TGP: TỔNG KẾT NĂM 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét