Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Linh thao – lối cầu nguyện giúp cảm nhận yêu thương

Em tham dự khóa linh thao lần này với trái tim của kẻ bị thất tình. Tưởng như trái tim đã bị khép kín chẳng còn muốn yêu ai nữa. Ấy vậy mà vừa chia tay được một tuần ngắn ngủi, em lại sa vào lưới tình với một Người đã “đơn phương” yêu thương em suốt 21 năm qua: Chúa Giê-su.
Hồi nhỏ (và cho đến thởi điểm trước cuộc linh thao này), khi đi nhà thờ hay tham gia những hoạt động của sinh viên Công Giáo, em hay được nghe các cha và các soeurs bảo “Thiên Chúa là tình yêu,” hoặc “Chúa luôn yêu thương chúng ta.” Em đã nghĩ tình yêu mà họ đang nhắc tới là một tình yêu vô hình, nằm trong trí tưởng tượng của họ và của những người lớn thôi!
Sống trong một gia đình Công Giáo, em được dạy cách cầu nguyện. Cứ đọc kinh, nhắm mắt lại, rồi xin đủ thứ, xong rồi thôi!
Sống trong một gia đình Công Giáo, em được dạy phải tuân thủ 10 điều Răn của Chúa, 6 luật điều Hội Thánh dạy, bởi vì “khi nào không giữ được là con phạm tội rồi đấy, phải lên nhà thờ gặp cha để xưng tội.” Em được dạy, nếu cứ tuân thủ những điều ấy, em sẽ được lên Thiên Đàng và sống đời đời.
Và khi đó em tin đạo em theo chỉ đơn giản là những điều này thôi!
Cho đến khi em tham dự khóa linh thao này, em chợt nhận ra, niềm tin của mình còn phải lớn lên hơn nữa …
Năm ngày linh thao không phải chỉ để nói “Thiên Chúa yêu thương chúng ta,” mà còn để cảm nhận tình yêu thương Ngài dành cho mình. Tự nhiên thấy tiếc, sao mình không biết linh thao sớm hơn, để bây giờ đâu có buồn nhiều!
5 ngày không phải để tuân giữ những điều Chúa dạy một cách bắt buộc, mà là tự nguyện đáp trả tình yêu của Chúa.
5 ngày để bước đi theo Chúa trên những nẻo đường gập ghềnh, thấy bị nghiện con đường Chúa đi, cứ đi là lại tìm thấy điều gì đó mới mẻ, cứ cho đi là sẽ nhận được những niềm vui, bởi vì “yêu là đã nhận!”
Cám ơn các soeurs, thầy và cha đã đồng hành cùng chúng con trong khóa linh thao này, dạy em một cách cầu nguyện mới, để em bây giờ được nhìn Chúa theo một cái nhìn mới – vừa cổ kính lại vừa hiện đại!

Bài: Một thao viên khóa LTSV Cần Thơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét