Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Liên huynh Thánh Tự hạt Hóc Môn: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Mừng lễ thánh bổn mạng nhắc nhở chúng ta hãy nhìn vào tấm gương của ngài trong suốt hành trình đức tin với bao gian truân, và cuối cùng là dâng hiến mạng sống mình”.
Trên đây là lời chia sẻ của cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín OP - Tổng linh hướng Huynh đoàn Đaminh Tổng Giáo phận Sài Gòn - trong Thánh lễ kính thánh Tử đạo Phêrô Nguyễn Văn Tự, bổn mạng Liên huynh Thánh Tự giáo hạt Hóc Môn tại nhà thờ Bùi Môn.
Trước đó, lúc 9g30 ngày thứ Hai 04.9.2017, đoàn viên Huynh đoàn Đaminh đại diện các giáo xứ thuộc giáo hạt Hóc Môn đã tập trung cầu nguyện tại nhà thờ, tiếp theo nghe Ban Phục Vụ Liên huynh báo cáo các mặt hoạt động, từ thiện và phần quỹ chi thu.
Đúng 10g00 mặc dù tuổi cao và ngoài trời nắng nóng nhưng trong tâm tình hân hoan, đoàn viên các giáo xứ với cờ hiệu riêng, đã cùng với quý cha đồng tế cung nghinh tượng Thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự tiến vào nhà thờ, hiệp dâng Thánh lễ kính Thánh bổn mạng.
Mở đầu Thánh lễ, cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, linh hướng Liên huynh giáo hạt, chủ tế Thánh lễ đã ngỏ lời cám ơn cha Vinh Sơn, Tổng linh hướng giáo phận và cha Giuse Nguyễn Thanh Hiền, linh hướng giáo xứ Nam Hưng cùng quý khách mời đã đến chia sẻ hiệp thông với Liên huynh Hóc Môn trong ngày lễ đặc biệt này.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Vinh Sơn, Tổng linh hướng đã nói: “Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống, mùa gặt mai sau khấp khởi mừng”. Hôm nay, chúng ta mừng kính Thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự - người cha, người anh đi trước chúng ta, chính ngài đã cảm nghiệm niềm hạnh phúc khi được đổ máu đào tưới gội trên cánh đồng truyền giáo tại quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta. Ngày hôm nay, chúng ta mừng lễ thánh bổn mạng không chỉ để tuyên dương công đức của thánh nhân mà còn mời gọi chúng ta nhìn vào tấm gương của ngài trong suốt hành trình đức tin với bao nhiêu vất vả gian truân, và cuối cùng là dâng hiến mạng sống mình. Khi chúng ta dâng lễ kính Thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự là chúng ta cô đọng hành trình đức tin của ngài, ngài đã dấn thân để làm chứng Tin Mừng cho Đức Kitô bằng chính giọt máu đào. Khi khởi đầu, Ngài cũng bình thường như chúng ta, nhưng Ngài đã làm cho Tin Mừng của Đức Kitô mỗi ngày một sống động bằng chính mạng sống của Ngài.
Cha nói tiếp: Ngày hôm nay, mỗi người chúng ta được mời gọi sống chứng tá cho Đức Kitô trong gia đình, môi trường chúng ta đang sống. Chúa trao ban cho mỗi người ơn gọi, thiên chức và nghĩa vụ cụ thể của từng thành viên trong gia đình, chính cuộc sống mưu sinh vất vả, tần tảo đôi khi khiến chúng ta chán ngán và lãng quên hành trình sống đức tin của mình, không muốn bước tiếp trong hành trình ơn gọi của mình. Chúng ta hãy nhớ rằng tất cả những phương thế mà Chúa muốn chúng ta thực hiện thì Người sẽ thánh hóa để rồi chúng ta sẽ cộng tác với Ngài làm cho hành trình đức tin của mỗi người trở nên mạnh mẽ, thiết thực, ý nghĩa hơn. Noi gương Thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự, bổn mạng của Liên huynh, cũng là bổn mạng của mỗi người trong liên huynh, chúng ta hãy hành động, hãy đổ máu vì đức tin ngay trong chính ơn gọi, thiên chức của mình bằng những hy sinh, bao dung, bằng sự kiên cường vác thập giá mà Chúa đã trao ban cho mỗi người để cuộc sống đức tin trở nên ý nghĩa, trở nên chứng tá cho xã hội hôm nay và mai sau.
Thánh lễ được nối tiếp với phần Lời nguyện và Dâng lễ vật do các bạn Giới trẻ Đaminh thay mặt cộng đoàn thành kính tiến dâng.
Trước khi kết lễ, chị Têrêsa Trần Thị Mai Dung, trưởng Ban Phục Vụ Liên huynh, đã có đôi lời cám ơn quý cha linh hướng, quý khách và tất cả các đoàn viên hiện diện trong Thánh lễ. Để ghi nhận thành tích sinh hoạt trong 1 năm qua, Liên huynh đã  báo cáo để quý cha linh hướng lần lượt trao tặng các Bằng khen cho đại diện các giáo xứ.
Sau khi quý cha chụp hình kỷ niệm với Ban Phục Vụ Liên huynh và đại diện Huynh đoàn giáo phận, tại hội trường giáo xứ cùng với các đoàn viên Đaminh, quý cha, quý khách đã có một buổi họp mặt vui tươi với các tiết mục văn nghệ do Giới trẻ Đaminh trình bày, đặc biệt cha hạt trưởng Hóc Môn Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng tuy bận việc ở xa nhưng cũng về chung vui với anh chị em Liên huynh.
HẠT HÓC MÔN: LIÊN HUYNH THÁNH TỰ MỪNG BM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét