Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Tình yêu trong bữa cơm trưa

“Làm sao để giúp người nghèo, san sẻ cho họ một chút gì họ cần hằng ngày”
Đó là một mong ước đã thành hiện thực của linh mục chính xứ nhà thờ Martino hạt Gia Định bắt đầu từ ngày 02.05.2016 đến nay.
Xuất thân từ gia đình khó khăn, mẹ ngài phải vất vả nuôi con mà cảnh thiếu ăn thiếu mặc vẫn xảy ra. Thời đại học, ngài chỉ ngủ một ngày 4 tiếng để dành thì giờ đạp xích lô và dạy học để phụ giúp gia đình. Vì vậy, ngài rất đồng cảm với người nghèo và luôn tìm cách để giúp họ. Sau khi bàn bạc với HĐMVGX, quán cơm 2000 đã ra đời.
Vào lúc 10g30 sáng từ thứ Hai đến thứ Sáu, người dân trong vùng đã dần quen thuộc với hình ảnh các người bán vé số, các học sinh trường nghề, các người già neo đơn... lần lượt đi vào hướng nhà thờ để dùng cơm trưa. Với sự đóng góp nhỏ bé 2.000 đồng, mỗi người nhận được một mâm cơm ngon bổ có đủ các món mặn, xào, rau và cả món tráng miệng, mà một thực khách đã đánh giá khoảng từ 15.000 đến 18.000 đồng nếu đi mua bên ngoài.
Nhóm bán vé số trên xe lăn được phục vụ bữa trưa tận nơi đậu xe. Các bé nhà ở xa đi học gần đó được ông bà cha mẹ dẫn đến. Các học sinh trường dạy nghề đến bữa ăn trưa trong bộ đồng phục của họ. Những người nghèo vui vẻ nói chuyện với các bạn đồng cảnh ngộ trong lúc ăn cơm. Thực khách ra vào nườm nượp nên ít khi có ghế trống.
Mỗi ngày khoảng 350 đến 400 xuất ăn được thực hiện bởi tình yêu phục vụ của 20 đến 30 người thiện nguyện. Sau lễ sáng sớm, có một nhóm đoàn thể lo việc lặt rau. Nhóm thứ hai gồm 3 đầu bếp và 15 người đến lúc 7g30 để rửa rau, chuẩn bị các món ăn và dọn bàn ghế sẵn sàng cho thực khách. Cơm được nấu trong lò điện, 40 ký gạo chín thành cơm trong 80 phút. Nhóm thứ ba đến sau cùng để lo rửa chén. Đôi khi thiếu người, cha chính xứ cũng tiếp một tay.
Giữa thời buổi khó khăn, được một bữa ăn trưa no đủ thật đáng quý. Tất cả xuất phát từ tình yêu của cha xứ và các tình nguyện viên dành cho người nghèo. Ngoài những vị ở trong giáo xứ, còn có các chị em ở Gia Định và Thủ Đức cũng đến giúp sức, tạo nên một nét đẹp khó phai của sự hiệp thông phục vụ, và khiến cho bữa cơm được đong đầy tình yêu thương.

BỮA CƠM TRƯA 2000

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét