Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Nhà thờ ở Đài Loan lo sửa chữa mái nhà trước khi bão đổ bộ

Nhà thờ ở Đài Loan lo sửa chữa mái nhà trước khi bão đổ bộ thumbnail
Giáo dân, đa số là người bản địa, phải dâng lễ trong nhà thờ St. Stephen ngập nước 
mỗi khi có mưa lớn từ khi bão làm hỏng mái nhà. 
Ảnh: Nhà thờ St. Stephen

Đức giám mục bản địa duy nhất tại Đài Loan và giáo dân đang nỗ lực sửa chữa mái nhà thờ bị hư hại ở ngoại ô thành phố Taitung trước khi siêu bão được dự báo sẽ đổ bộ vào ngày 20-10.

Nhà thờ St. Stephen, do Đức Giám mục phụ tá John Baptist Tseng King-ji của Taitung cai quản, bị ngập nước trong siêu bảo Nepartak hồi tháng 7 và bị hư hại thêm trong bão Megi vào cuối tháng 9 khi mái nhà bị thổi bay.

Kể từ đó vị giám chức và giáo dân phải chịu cảnh ngập nước mỗi khi mưa lớn.

“Khi tôi đang cử hành phụng vụ Thánh Thể trong lễ Chúa nhật cách đây vài tuần, thì đột nhiên trời mưa lớn. Trong nhà thờ nước ngập đến mắt cá chân và giáo dân bị ướt chân hết. Nhưng mọi người vẫn tiếp tục đứng cầu nguyện sốt sắng”, Đức cha Tseng kể.

Kể từ đó, nếu Chủ nhật trời mưa giáo dân gọi điện đến nhà thờ một giờ trước giờ lễ để xem mình nên mặc gì, ngài nói.

Để chuẩn bị đối phó bão Haima, “giáo dân chúng tôi tăng tốc làm lại mái nhà thờ và chuẩn bị bao cát để chặn nước lũ”, đức cha cho biết.

Bão Nepartak làm 2 người thiệt mạng và 303 người khác bị thương trong hạt Taitung. Bão Megi làm 4 người chết và 527 người bị thương trên cả Đài Loan và khiến hơn 3,64 triệu gia đình mất điện.

Nhà thờ St. Stephen được gọi là “Nhà thờ Nanwang” (sau khi một vùng ở đó có bộ lạc Puyuma sinh sống) được xây dựng gần các cánh đồng lúa ở ngoại ô thành phố Taitung.

Nếu có khả năng, người dân địa phương xây nhà trên nền cao để tránh nước lũ nhưng nhà thờ nằm ở vùng đất thấp nhất trong khu vực và bị ngập lụt mỗi khi có mưa lớn.

“Giáo dân chúng tôi hy vọng nâng nền nhà thờ nhưng chúng tôi không có ngân sách. Chúng tôi chỉ có thể quyên góp từng xu để làm cho Nhà Chúa có thể trở thành nơi trú ẩn cho mọi người vào những lúc mưa bão”, Đức cha Tseng nói.

Đài Loan có 14 bộ lạc, mỗi bộ lạc có ngôn ngữ và truyền thông riêng. Khoảng 1/3 trong số 270.000 người Công giáo ở Đài Loan là người bản địa.

Francis Kuo từ Đài Bắc, Đài Loan
Nguồn: http://vietnam.ucanews.com/2016/10/20/nha-tho-o-dai-loan-lo-sua-chua-mai-nha-truoc-khi-bao-do-bo/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét