Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Đức Giáo Hoàng Phanxicô Tại Assisi Tham Dự Ngày Thế Giới Cầu Nguyện Cho Hoà Bình

Đức Giáo Hoàng Phanxicô chào Đức Tổng Giám Mục Canterbury (AP)

Assisi, Italia, 20/09/2016 (MAS/SLM) – Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã hạ cánh xuống Assisi, một thị trấn trên đỉnh đồi ở miền trung nước Ý nơi mà Thánh Phanxicô đã sinh ra.

Chuyến thăm một ngày của Ngài đến Assisi cho thấy Ngài tham gia vào phần bế mạc của Ngày Thế Giới Cầu Nguyện Cho Hoà Bình liên tôn, được Cộng Đoàn Sant’Egidio tổ chức. Chủ đề cho cuộc họp 3 ngày năm nay là “Khao Khát Hoà Bình. Các Tôn Giáo và Các Nền Văn Hoá trong Đối Thoại”.

Năm nay đánh dấu kỷ niệm lần thứ 30 Ngày Thế Giới Cầu Nguyện Cho Hoà Bình Đầu Tiên mà Thánh Gioan Phaolô II đã triệu tập vào năm 1986, một biến cố lịch sự cho thấy các nhà lãnh đạo thế giới của nhiều tôn giáo khác nhau qui tụ lần đầu tiên để cầu nguyện cho hoà bình.

Đức Giáo Hoàng đã đến Assisi bằng trực thăng và sau khi Ngài đậu ở gần Đền Thờ Đức Mẹ Các Thiên Thần nơi mà Đức Giám Mục Domenico Sorrentino của Assisi và các nhà chức trách địa phương chào đón Ngài, Đức Giáo Hoàng đã đi bằng xe đến Tu Viện Thánh Assisi. Ở đây Ngài được Cha Mauro Gambetti, Quản Trị Tu Viện Thánh, Đức Thượng Phụ Đại kết của Constantinople, Bartholomew I, một đại diện Hồi Giáo, Tiến Sĩ Justin Welby, Tổng Giám Mục Canterbury, Đức Thượng Phục Chính Thống Syrio của Anthioch, Efrem II, một đại diện Do Thái Giáo và Vị Đứng Đầu Tối Cao của Phật Giáo Tendai (Nhật Bản). Sau đó các vị đã di chuyển đến Phòng Hội Sixtus IV nơi mà các đại diện của các nhánh Kitô Giáo và các Tôn Giáo Thế Giới đang đợi.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô chào tất cả các tham dự viên của Ngày Thế Giới Cầu Nguyện Cho Hoà Bình trước khi dùng bữa trưa tại nhà ăn của Tu Viện Thánh, một bữa ăn sẽ có mặt của một số nạn nhân chiến tranh và những người tị nạn tham gia.

Trong buổi chiều, Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ gặp gỡ cách cá nhân những vị sau: Đức Bartholomew I, một đại diện Hồi Giáo, Đức Tổng Giám Mục Justin Welby, Đức Thượng Phụ Efrem II và một đại diện Do Thái Giáo.

Vào lúc 4g00 chiều giờ địa phương thì Buổi Cầu Nguyện Cho Hoà Bình sẽ diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau. Buổi Cầu Nguyện Đại Kết của các Kitô Hữu sẽ diễn ra tại tại Đền Thờ Thánh Phanxicô, nơi mà sau khi các tham dự viên ra khỏi và gặp gỡ các Đại Diện của các tôn giáo khác đã cầu nguyện ở nhiều nơi và họ sẽ di chuyển đến khu vực lễ đài tại Quảng Trường.

Một nghi thức bế mạc theo lịch sẽ diển ra vào lúc 5g15 chiều tại Quảng Trường Thánh Phanxicô với các thông điệp được Đức Giáo Hoàng Phanxicô đọc, và một nạn nhân chiến tranh, Đức Thượng Phụ Bartholomew I, một đại diện Hồi Giáo, một đại diện Do Thái Giáo, Lãnh Đạo Tối Cao Phật Giáo Nhật Bản và bởi Giáo Sư Andrea Ricardi, Sáng Lập Cộng Đoàn Sant’Egidio.

Một Lá Thư kêu gọi hoà bình sẽ được trai cho các trẻ em từ nhiều đất nước khác nhau sau một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân chiến tranh, hát bài hát Kêu Gọi Hoà Bình và thắp hai ngọn nến, và trao đổi dấu chỉ hoà bình.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô theo lịch sẽ rời khỏi Assisi vào lúc 6g30 chiều và trở lại Bãi Đáp Trực Thăng Vatican một tiếng sau đó.

Đan Sĩ (Theo Vatican Radio)
Nguồn: http://muoianhsang.com/ban-tin/tin-vatican/duc-giao-hoang-phanxico-tai-assisi-tham-du-ngay-the-gioi-cau-nguyen-cho-hoa-binh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét