Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Tạp Chí Của Vatican Khen Ngợi Phim Star Trek Vì Mang Lại Một Khuôn Mẫu Của Hoà Bình

Một cảnh trong phim Star Trek
Rôma, 12/09/2016 (MAS/SLM) – Tôn vinh Kỷ niệm 50 Năm Bộ Phim Star Trek, tạp chí của Vatican đã nói rằng những loạt phim nổi tiếng đang mang lại cho thế giới một khuôn mẫu của hoà bình, sự khoan dung và sự hợp tác vào thời điểm những căng thẳng toàn cầu.
Bộ phim – mà những tập đầu tiên đã phát sóng vào ngày 08/09/1966 – đã bắt đầu trong thời kỳ Chiến Tranh Lạnh.
Nhưng “dù những người tạo nên những loại vũ khí hạt nhân kiếm được bộn tiền, đặc biệt tại Hoa Kỳ, thì bộ phim Star Trek vẫn đưa ra một khuôn mẫu thật sự của sự hợp tác”, bài viết đề cập.
Thuyền Trưởng James Kirk và phi hành đoàn của ông, bài báo nói, đã đi đến tận những dải ngân hà xa xôi và khám phá ra những nền văn minh mới “để cổ võ các mối quan hệ hoà bình được xây dựng trên nền tảng của sự bình đẳng”.
Việc tạo nên sự hoà giải của phi hành đoàn của chiếc phi thuyền Enterprise cũng thật ý nghĩa và ấn tượng: một người ngoài hành tinh, một người phụ nữ gốc Mỹ - Phi và một người đàn ông Nhật Bản, bài báo viết.
“Ngày nay dường như điều đó hoàn toàn bình thường, nhưng thật quan trọng để nhớ rằng nước Mỹ vào thời đó mới vực dậy từ một cuộc chiến tranh đẫm máu chống lại Nhật Bản, cũng thế, thời đó cũng được đánh dấu bởi những căng thẳng sâu sắc về sắc tộc”. Phi hành đoàn cũng vật lộn với “các mối quan hệ căng thẳng với các nước bên ngoài Màn Sắt, rất xa giống như Vulcan”, một hành tinh xa xôi trong giải ngân hà và là quê hương của Mr Spock – người có sự pha trộn giữa người và gốc Vulcan.
Tờ tạp chí, L’Osservatore Romano, nói rằng bộ phim, vốn “đánh dấu một kỷ nguyên”, đại diện cho một “hành trình đi vào một chuyến hành trình ngân hà để tìm kiếm các cách hiểu nhau mới. Một hành trình vốn luôn luôn cần thiết”.
Âu Dương Duy (Theo Catholic Herald)
Nguồn: http://muoianhsang.com/ban-tin/tin-vatican/tap-chi-cua-vatican-khen-ngoi-phim-star-trek-vi-mang-lai-mot-khuon-mau-cua-hoa-binh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét