Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

Nhà viết tiểu sử Ấn giáo miêu tả Mẹ Têrêsa là người hạnh phúc

Nhà viết tiểu sử Ấn giáo miêu tả Mẹ Têrêsa là người hạnh phúc thumbnail
Mẹ Têrêsa chúc lành cho một trẻ tại nhà tình thương Gift of Love (Món Quà Tình Yêu)
 ở Singapore trong ảnh chụp năm 1993. Ảnh: AFP

Chân phước Mẹ Têrêsa Calcutta là một người rất vui tính và hạnh phúc mặc dù làm việc căng thẳng giữa những người cơ cực và người đang hấp hối.

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 30-8 do Hội đồng Giám mục Công giáo Ấn Độ và Caritas Ấn Độ tổ chức tại New Delhi, Navin Chawla, người viết tiểu sử Mẹ Têrêsa, nói ông thường thấy nữ tu nở nụ cười trên khuôn mặt và hay nói đùa.

“Mặc dù quanh mình là những người cơ cực và đau khổ, Mẹ lại rất hài hước”, Chawla kể.

Ông kể Mẹ Têrêsa thường nói với ông: “Tôi không thể đi với khuôn mặt buồn rầu giữa những người đang hấp hối và đau khổ”.

Chawla, người Ấn giáo phụ tá thân cận của Mẹ Têrêsa, là cựu trưởng ban bầu cử Ấn Độ. Ông viết cuốn tiểu sử bán chạy nhất về nữ tu có tựa Mẹ Têrêsa năm 1992. Cuốn sách đã được dịch sang 14 thứ tiếng.

“Tôi đã xem Mẹ Têrêsa là thánh nhân khi Mẹ còn sống. Tôi biết Giáo hội sẽ công nhận Mẹ là thánh trong những năm sau nhưng đối với tôi Mẹ là một vị thánh sống”, ông nói.

Nói về những lời cáo buộc cho rằng Mẹ Têrêsa làm việc để cải đạo người ta theo Kitô giáo, Chawla cho biết ông đã hỏi nữ tu về việc này trong khi viết sách về Mẹ.

“Mẹ trả lời cách hết sức bình tĩnh: ‘Vâng, tôi biến đổi. Tôi biến đổi một người Ấn giáo thành một người Ấn giáo tốt. Một người Hồi giáo thành một người Hồi giáo tốt, một người Sikh giáo thành một người Sikh giáo tốt và một Kitô hữu thành một Kitô hữu tốt’”, ông kể.

Mẹ bước ra các con phố của Kolkata một mình, chỉ với đức tin vì Chúa của Mẹ là tất cả, ông nói.

Đức Thánh cha Phanxicô sẽ tôn phong thánh cho Chân phước Mẹ Têrêsa vào ngày 4-9 ở Vatican.

Ritu Sharma từ New Delhi, Ấn Độ
Nguồn: http://vietnam.ucanews.com/2016/09/01/nha-viet-tieu-su-an-giao-mieu-ta-me-teresa-la-nguoi-hanh-phuc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét