Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Mở án phong thánh cho vị tử đạo của Mindanao

Mở án phong thánh cho vị tử đạo của Mindanao thumbnail
Linh mục Francesco Palliola, thừa sai dòng Tên người Ý. Ảnh: phjesuits.org

Thánh lễ gần đây tại nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Rất Thánh Mân Côi của Dipolog khai mạc tiến trình tôn phong chân phước và hiển thánh cho linh mục Francesco Palliola, thừa sai dòng Tên người Ý từng phục vụ tại Mindanao.

Nếu được tôn phong thánh, cha Palliola, vốn là con nuôi, sẽ trở thành thánh nhân thứ ba của Philippines, sau Thánh Lorenzo Ruiz của Manila và Thánh Pedro Calungsod của Cebu, và là thánh nhân tiên khởi của Mindanao.

Vị linh mục bị Tampilo, một lãnh đạo bản xứ cải đạo nhưng đã bỏ đạo và được cha Palliola cố gắng đưa về với Giáo hội, giết chết tại Ponot, nay là thị xã Jose S. Dalman, ngày 29-1-1648. Ngài qua đời ở tuổi 35.

“Padre Palliola có thể là người Naples, người gốc Ý; nhưng tình yêu ngài dành cho Chúa, nhiệt huyết truyền giáo và chăm sóc người dân trên bán đảo Zamboanga, đặc biệt là người bản địa Subanon, đã biến ngài thành người Mindanao thực sự”, Đức Giám mục Severo Cagatan Caermare nói.

Nguồn: http://vietnam.ucanews.com/2016/02/26/mo-an-phong-thanh-cho-vi-tu-dao-cua-mindanao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét