Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Giám mục Philippines nói: Satan thích đi đường tắt

Giám mục Philippines nói: Satan thích đi đường tắt thumbnail
Đức Giám mục Pablo David. Ảnh: directory.ucanews.com

Luôn muốn cách dễ dãi? Ghét công việc khó khăn? – theo Đức Giám mục Pablo David của giáo phận Caloocan, Philippines – loại suy nghĩ này chỉ có thể là do ma quỷ.
“Satan rất giỏi trong việc đi đường tắt … làm giàu nhanh” – Đức cha David nói với hàng ngàn người tham dự sự kiện “Hôn nhân là tốt đẹp” hôm 14 tháng Hai tại Trung tâm hội nghị SMX ở Pasay.
Satan giỏi cám dỗ con người “không đi theo tiến trình bình thường và tránh né đấu tranh và không cố gắng … trong cuộc sống” – ngài nói.
Trích dẫn bài Tin Mừng của ngày hôm đó, Đức cha David giải thích cơn cám dỗ đầu tiên của Chúa Giêsu, khi ma quỷ bảo ngài hãy biến những hòn đá thành bánh, là một ví dụ của sự thích nhanh gọn.
Biến nhanh đá thành bánh để thỏa mãn cái đói khát là một cơn cám dỗ vì thông thường, làm bánh là một “tiến trình lâu dài”, đức cha chủ tịch Ủy ban Mục vụ Kinh thánh của hội đồng giám mục giải thích.
Cám dỗ này dạy “chúng ta tránh né gian khó và thích đi đường tắt cho nhanh” – ngài nói.
Nguồn: http://vietnam.ucanews.com/2016/02/19/giam-muc-philippines-noi-satan-thich-di-duong-tat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét