Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

Các giám mục Philippines cam kết hợp tác chống lạm dụng tình dục

Các giám mục Philippines cam kết hợp tác chống lạm dụng tình dục thumbnail
Ảnh: japantimes.co.jp

Các giám mục Công giáo Philippines cam kết hợp tác với các nhà chức trách dân sự chống nạn lạm dụng tình dục bởi giáo sĩ.

Trong thư mục vụ, Hội đồng Giám mục Công giáo Philippines nói các giám mục quyết tâm đảm bảo Giáo hội là môi trường an toàn cho tất cả người Công giáo, đặc biệt là trẻ em.

Thư mục vụ được viết cho hội nghị toàn thể của hội đồng giám mục tại thành phố Cebu hồi tháng Giêng có ý hướng dẫn các giáo phận dựa trên phương thức toàn cầu nhưng phù hợp với luật hình sự địa phương.

Đức Tổng Giám mục Socrates Villegas, chủ tịch hội đồng giám mục, nói luật của Giáo hội hoàn vũ và Giáo hội địa phương về lạm dụng tình dục vẫn không thay đổi và “yêu cầu tuân giữ thật nghiêm”.

“Các giám mục sẽ không cản trở các cuộc điều tra bằng cách tuyên bố vô tội hay miễn trừ cho đến khi có kết quả đánh giá toàn bộ, công bằng và đáng tin cậy dựa trên bằng chứng thích hợp”, Đức cha Villegas nói.

Hướng dẫn mục vụ nêu rõ không một linh mục nào đang bị điều tra về tội lạm dụng trẻ em hay quấy rối tình dục được phép rời khỏi giáo phận.

Quy định này cũng được áp dụng cho các linh mục đã bị xét xử trước đây, theo Đức cha Villegas.

Nguồn: http://vietnam.ucanews.com/2016/02/11/cac-giam-muc-philippines-cam-ket-hop-tac-chong-lam-dung-tinh-duc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét