Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

MỪNG LỄ ĐỨC MẸ PHÙ HỘ CÁC GIÁO HỮU - Bổn mạng Giáo xứ CẦU LỚN



Lòng sùng kính Đức Mẹ dưới danh hiệu Phù Hộ Các Giáo Hữu muốn bày tỏ sự tin tưởng của chúng ta vào sự hiện diện từ mẫu của Đức Maria trong các biến cố của nhân loại, của Giáo Hội và của mỗi chúng ta. Đức Maria là Mẹ không bao giờ bỏ rơi con cái mình, nhưng dõi theo và trợ giúp bằng sự cầu bầu đắc lực. Tước hiệu Đức Maria Phù Hộ các giáo hữu hiện nay đã có từ năm 1500, trong kinh cầu Loreto.

       Lòng sùng kính Đức Maria Phù Hộ các giáo hữu được biết đến và phổ biến thời Đức Giáo Hoàng Piô V và lan truyền rộng rãi sau chiến thắng của các Kitô hữu chống lại người Thổ Nhĩ Kỳ ở Lepanto (1571) và Vienna (1683). Đức Giáo Hoàng Piô VII, sau khi được giải thoát khỏi tù của Napoleon (1814), đã thiết lập lễ Đức Mẹ Phù Hộ các giáo hữu, kính nhớ ngày 24/5.


       Trong những thời điểm đặc biệt khó khăn của Giáo Hội, Don Bosco (1815-1888) đã trở thành vị tông đồ của lòng sùng kính Đức Maria: Năm 1862, ngài tâm sự với Cha Cagliero (sau này trở thành Hồng Y):"Đức Mẹ muốn được tôn vinh với tước hiệu Mẹ Phù Hộ các giáo hữu... chúng ta cần Thánh Trinh Nữ Maria giúp chúng ta duy trì và bảo vệ đức tin Kitô giáo" (MB 7,334).



Vào năm 1868, Don Bosco đã cho xây tại Torino một ngôi đền thánh tuyệt đẹp tôn kính Mẹ. Năm 1869, ngài thành lập Hiệp hội những người sùng kính Mẹ Phù Hộ và sau đó lan truyền trên toàn thế giới. Đức Maria, Mẹ của Giáo Hội và là Đấng Phù Trợ các Kitô hữu, chúng ta hãy hướng niềm tin và lòng biết ơn của mình về Mẹ.

Những lời của Don Bosco nói về Mẹ Phù Hộ:

"Ai tin tưởng nơi Đức Mẹ sẽ không bao giờ phải thất vọng".

"Trong Đức Maria, tôi đặt tất cả niềm tin của tôi. Mẹ không bao giờ cho phép những thứ nửa vời".

Tôi sẽ luôn luôn khuyên bạn nên gọi tên của Mẹ Maria, đặc biệt là bằng lời cầu nguyện này: “Đức Mẹ Phù Hộ các giáo hữu, cầu cho chúng con”.

Đó là một lời cầu nguyện không phải là quá dài, nhưng đó là thử nghiệm rất hiệu quả.

"Chúng ta tin tưởng vào sự trợ giúp của Mẹ".

Nguồn: http://saigon.titocovn.com/node/16800

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét