Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ Thêm Sức 23.5.2020


WGPSG--“Các con sẽ là nhân chứng của Thầy cho đến tận cùng trái đất”, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (Đức TGM) đã nhấn mạnh điều này khi ngài chủ tế Thánh lễ Thêm Sức cho 55 em thiếu nhi vào lúc 17g30 thứ Bảy 23.5.2020 tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.

Đồng tế với Đức TGM có linh mục Tổng đại diện Inhaxiô cùng 3 linh mục khác.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ, các phụ huynh, các cha mẹ đỡ đầu, thân nhân của các em, và đông đảo giáo dân.

Trong bài giảng, Đức TGM nhấn mạnh: Chúa Giêsu lên trời có nghĩa là Ngài được vinh quang trọn vẹn trong Chúa Cha và hiện diện hằng ngày với mỗi người chúng ta. Ngài trao phó cho các tông đồ sứ mạng ra đi khắp thế gian loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo.

Đức TGM nhắn nhủ các em thiếu nhi: “Hôm nay các con được xức dầu nhận lãnh Chúa Thánh Thần. Khi được Rửa tội, các con đã lãnh nhận Chúa Thánh Thần rồi. Qua bí tích Thêm Sức, các con được ban thêm đầy tràn Chúa Thánh Thần. Trong bảy ơn Chúa Thánh Thần, có ơn hiểu biết giúp các con hiểu biết Lời Chúa, và ơn sức mạnh để các con làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa. Còn nhỏ, các con hãy làm những việc nhỏ, biết sống theo sự thật, không nói dối, nhẫn nhục, tha thứ... trong trường học hoặc giáo xứ, để sau này làm chứng cho Chúa trong xã hội”.

Tiếp theo, Đức Tổng cử hành bí tích Thêm Sức với ba phần: Lập lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, Đặt tay cầu nguyện và Xức dầu.

Trước khi kết lễ, một vị đại diện phụ huynh đã nói lời cảm ơn cùng với những bó hoa được dâng lên Đức TGM và cha Tổng Đại diện.

Đáp từ, Đức TGM chúc mọi người được tràn đầy Chúa Thánh Thần và chúc cho các thiếu nhi đầy sức mạnh của Thánh Linh để được ngoan và tốt hơn trong mọi sự.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày khi Đức TGM và các linh mục đồng tế chụp hình lưu niệm với các em được lãnh bí thích Thêm Sức hôm nay.


Bài: Tóc Ngắn - Ảnh: Vĩnh Thân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét