Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2020

Ban Caritas giáo xứ Tân Phú: Bếp ăn yêu thương


WGPSG -- “Bếp ăn yêu thương” – Bếp ăn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, không phân biệt tôn giáo, cư ngụ trong giáo xứ Tân Phú.

Người nghèo là một trong những mối bận tâm của Linh mục chánh xứ giáo xứ Tân Phú - Giuse Lê Hoàng. Ngài là Linh hướng và cũng là cánh tay đắc lực thực hiện “Bếp ăn yêu thương” của ban Caritas giáo xứ Tân Phú.

“Bếp ăn yêu thương” được thực hiện đều đặn vào thứ Năm hàng tuần từ đầu năm 2019, nhưng tạm nghỉ trong thời gian dịch Covid 19 (cuối tháng 3/2020 – 22/4/2020). Trong thời gian dịch, dù Bếp ăn ngưng hoạt động, nhưng Linh mục chánh xứ vẫn chia sẻ gạo và số tiền mặt 100 triệu đồng cho khoảng 200 người nghèo.

“Bếp ăn yêu thương” đã nóng lên trở lại vào ngày 23/4/2020. Linh mục linh hướng và các Thành viên Caritas vui mừng vì tiếp tục được phục vụ bữa ăn đầy tình thương cho tất cả các anh chị em nghèo.

Cứ mỗi thứ Năm hàng tuần, ngay từ sáng sớm, hơn 10 chị trong ban Caritas đã có mặt tại giáo xứ để lo nấu ăn và đóng gói, đến khoảng 10g30, 4 chị sẽ chở các suất ăn đến nhà, trao tận tay cho người nhận.

Xin Chúa chúc phúc cho chương trình “Bếp ăn yêu thương” và cho tất cả những người đã sống Lời Chúa mời gọi: “anh em hãy cho họ ăn” (Mt14,17).


Tiến Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét