Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

Giáo chức Công giáo khối hưu trí và thân hữu: Gặp gỡ tháng 10.2019


WGPSG -- “Tạ ơn Cha - Tạ ơn đời”, là lời chia sẻ của linh mục Phanxicô Xavê Bảo Lộc (Lm FX Bảo Lộc), khi ngài chủ sự Thánh lễ dành cho giới Giáo chức Công giáo khối hưu trí và thân hữu (quý thầy cô), diễn ra lúc 10g00 Chúa nhật 13.10.2019 tại lầu 2, nhà Truyền thống Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn (TTMV).

Chia sẻ nhóm

Trước đó, lúc 08g00, 15 thầy cô đã có buổi họp mặt đầu tháng 10.2019 tại lầu 2 nhà Truyền thống hầu giúp nhau thăng tiến trong đời sống đức tin với chủ đề “Ơn gọi giáo dân trong Giáo Hội”.

Nối tiếp, với Tin Mừng Chúa nhật 28 Thường niên - năm C (Lc 17,11-19), Lm FX Bảo Lộc giúp quý thầy cô chia sẻ Lời Chúa theo nhóm nhỏ với phương pháp 7 bước.

Thánh lễ

Lúc 10g00, sau giây phút giải lao, quý thầy cô đã hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật 28 TN năm C, do Lm FX Bảo Lộc chủ sự.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm FX Bảo Lộc nhắc nhớ quý thầy cô về “Sự biết ơn” trong cuộc sống hôm nay. Ngài diễn giảng: “Ta thường vui và tự hào khi đạt được những thành công, những ước mơ to lớn… nhưng lại quên biết ơn những người đã hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện cho ta! Thế nhưng khi thất bại ta lại kêu cầu: ‘Lạy Chúa, Lạy Chúa, xin giúp con!’. Như vậy, vô tình ta đã không biết cám ơn mà còn phụ ơn, vô ơn với những gì Thiên Chúa đã ban cho ta. Tội kiêu ngạo sinh ra từ đây. Vì thế, ta hãy luôn sống tâm tình ‘Tạ ơn Cha - Tạ ơn đời’ trong mọi biến cố của cuộc đời.”

Nhân ngày kỷ niệm 102 năm Đức Mẹ hiện ra lần cuối ở Fatima (13.10.1917), sau khi nhắc lại sự kiện ngày 13.5.1981, Bổn mạng của TTMV là Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II đã được Đức Mẹ che chở trước mũi đạn ghim vào người của ngài. Để tạ ơn Chúa và Đức Mẹ, ngài đã gắn đầu đạn ấy vào Vương Miện của Mẹ tại Fatima. Ngài nhắn nhủ: “Chúng ta hãy luôn chạy đến Mẹ Maria để được Mẹ ủi an, nâng đỡ”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chủ tế mời gọi quý thầy cô cố gắng tham dự các Thánh lễ và các sự kiện Văn hóa diễn ra tại TTMV này, vì nghề giáo là nghề có sứ vụ phát triển, duy trì, và truyền thông Văn hóa đến cho mọi người, đặc biệt cho lớp trẻ sau này.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 cùng ngày. Sau khi chụp hình lưu niệm, mọi người dùng bữa ăn nhẹ và chia tạy ra về, hẹn gặp lại nhau Chúa nhật 10.11.2019.

Hoa Vàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét