Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Giáo xứ Lộc Hưng: Gia đình mãi bên nhau

WGPSG -- "Gia đình là một "trung tâm ánh sáng" đem ngọn lửa hồng sưởi ấm và rọi sáng kẻ khác. Ngày nào mỗi gia đình là một ''trung tâm ánh sáng'', thế giới này sẽ là một đại gia đình, đầy ánh sáng, đầy hy vọng" (Đường Hy Vọng 502).
Với mục đích thắp lên ngọn lửa tình yêu xua đi những "bóng tối" bao phủ các gia đình, vào lúc 17 giờ 30 Chúa nhật 12/10/2014, giáo xứ Lộc Hưng đã long trọng cử hành Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho gia đình với chủ đề "Gia đình mãi mãi bên nhau". Thánh lễ do cha chánh xứ Đa Minh Đặng Quốc Hưng chủ tế.
Khoảng 150 gia đình tham dự, gồm: cha mẹ, con cái cùng đến thánh đường. Họ hân hoan chụp hình kỷ niệm bên phông bức tranh có hàng chữ "Gia đình mãi mãi bên nhau", và ảnh Thánh Gia Thất, gương mẫu của các gia đình. Một bầu khí rộn ràng náo nhiệt, ấm áp nghĩa tình tràn ngập cả khuôn viên nhà thờ, thu hút sự chú ý người qua kẻ lại. Quả thật, khi gia đình Công giáo yêu thương, hiệp nhất, thánh thiện, sẽ là chứng nhân tỏa sáng Tình Yêu Thiên Chúa cho người dương thế.  
Trước Thánh lễ, các thiếu nhi là con em các gia đình hát chào mừng nhạc phẩm "Gia đình", đồng thời dâng lời cầu bình an cho các gia đình, đã nối kết những con tim chung nhịp đập yêu thương, chung tay xây dựng gia đình mãi mãi bền vững, trên dưới thuận hòa.
Đặc biệt, trong Thánh lễ hôm nay, các gia đình ngồi bên nhau dâng Lễ, cùng đọc Kinh Thánh: người cha, bài đọc 1; người con, hát đáp ca; và người mẹ, bài đọc 2, rồi cả gia đình dâng lời nguyện tín hữu… Tất cả đã đọng lại nơi cộng đoàn một chút gì để suy tư, để nhớ và để sống.
Trong phần giảng lễ, cha chủ tế đã giải thích bài Phúc Âm "Dụ ngôn tiệc cưới" (Mt 22,1-14): Người dự tiệc cưới phải mặc áo cưới, tượng trưng cho những người được mời gia nhập Nước Trời, cũng phải có một nếp sống mới phù hợp với Tin Mừng Nước Trời. Cha chánh xứ đã liên tưởng đến chiếc áo cưới mà mỗi bậc cha mẹ đã khoác trong lễ cưới của mình, qua lời thề của bí tích Hôn Nhân, để từ đó, gia đình Công giáo được hình thành. Từ giây phút ấy, người cha và người mẹ được Thiên Chúa mời gọi sống lời thề hôn nhân. Lời thề ấy không chỉ là trách nhiệm phải giữ mà còn như một ân sủng Chúa ban. Qua đó, đời sống gia đình sẽ luôn bình an, hạnh phúc. Chúng ta chỉ có thể có một gia đình an bình và hạnh phúc khi nó được xây dựng trên một nền tảng của tình yêu thương và sự hy sinh thực sự. Theo đó, mỗi người nhiệt tâm chu toàn sứ vụ và bổn phận thường ngày trong tình yêu thương chân thành: là người cha, ta chu toàn trọng trách của người cột trụ trong gia đình; là người mẹ, ta hoàn thành sứ vụ của người bảo vệ và gìn giữ hạnh phúc gia đình; là con cái, ta chu toàn bổn phận của mình trong gia đình và ngoài xã hội. Khi có tình yêu, có hy sinh dấn thân trao hiến cho nhau, và niềm tin vào Thiên Chúa là nguồn trợ lực, chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua tất cả mọi sóng gió của cuộc đời. Sau những gian nan, thử thách đã vượt qua, tình cảm gia đình lại càng bền chặt hơn và càng hạnh phúc hơn trong tình yêu.
Với những bài thánh ca đầy tâm tình, sâu lắng, ca đoàn Trầm Hương đã giúp cộng đoàn hòa mình trong một bầu khí thánh thiêng và đầy cảm xúc, thêm vào đó tiếng khóc của trẻ thơ hòa quyện như bản giao hưởng tình yêu dâng lên Đấng là Tình Yêu.
Cuối Lễ, đại diện các gia đình quây quần bên ngai tòa Đức Mẹ Mân Côi, cùng cha xứ và cộng đoàn hát vang bài thánh ca cầu cho gia đình. Cha xứ bắt tay từng thành viên, và quan tâm thăm hỏi các gia đình như nói lên Giáo hội, giáo xứ luôn đồng hành với các gia đình để soi sáng, hướng dẫn và giúp họ thể hiện được ơn gọi đích thực của mình.
Ước mong sao, trong năm “Phúc Âm hóa đời sống gia đình” này, mỗi gia đình chúng ta cùng sống trọn vẹn niềm vui Tin Mừng, xây dựng gia đình trong ấm ngoài êm, bình an, hạnh phúc như gia đình Thánh Gia xưa, ngõ hầu mang lại nhiều kết quả tốt lành cho Giáo hội và quê hương đất nước Việt Nam thân thương.
GX. LỘC HƯNG: GIA ĐÌNH MÃI BÊN NHAU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét