Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Ngọn lửa linh thao


Cơ duyên đưa em đến với Linh Thao là sự sắp đặt tình cờ của giáo xứ nơi em sinh sống. Thời điểm ấy, em chưa biết Linh Thao là gì? Lúc đó em là người chạy theo những ảo ảnh, cám dỗ, thú vui cuộc sống bên ngoài mà không coi trọng việc đi lễ ngày thường và cả lễ Chúa Nhật, còn bỏ học giáo lý… Nhưng phép màu đã đến với em.

Thiên Chúa, Người đã đem lại nguồn cảm hứng sống dồi dào, Người đã lay động em bừng tỉnh sau những thất bại và muộn phiền trong cuộc sống. Bây giờ em nghĩ rằng nếu ai trong thời gian khủng hoảng tinh thần, không biết mình phải làm gì, không biết nên đi đâu về đâu, thì người đó cần biết rằng Thiên Chúa chính là nơi để chúng ta tìm về, nơi Ngài chúng ta sẽ được an ủi, chở che và tìm ra chân lí sống trong Nước Thiên Chúa thông qua Linh Thao.

Linh Thao là một khoảng thời gian không dài nhưng cũng không ngắn để ta có thể xét mình, suy gẫm, chiêm niệm, cầu nguyện bằng miệng lưỡi hay bằng tâm trí và các việc thiêng liêng khác. Để hoàn thành tốt những việc trên em và mọi người trong khóa đã được sự giúp đỡ gợi ý cầu nguyện từ cha Phạm Thanh Liêm và các Dì tại nhà dòng SPC. Em không thể tả hết bằng lời rằng Cha và các Dì dễ thương, trìu mến, tận tình đến mức nào; ngay cả khi ngồi ghi những dòng này, em cũng không quên được. Lại nữa, khung cảnh ở nơi đó được bao quanh bởi các vườn cây rất đẹp và yên tĩnh; khung cảnh tĩnh lặng đến mức em có để nói chuyện với Chúa dễ dàng. Quả thật, “nơi Chúa Thánh Thần có thể dang rộng đôi cánh chính là sự thinh lặng,” càng lặng thì em càng cảm nhận được Chúa nhiều hơn.

Từng ngày em càng được biết nhiều hơn về Lời Chúa, dựa vào đó mà sống theo ý Người để trở nên người công chính. Qua những bài cầu nguyện, em được thấu hiểu và gần gũi với Chúa hơn. Em rút ra nhiều bài học sống; cho đến bây giờ, nhờ vào những kinh nghiệm ấy, con người em đã dần thay đổi để trở nên hoàn thiện.

Mọi người biết không, Linh Thao củng cố tinh thần em rất nhiều. Con đường mà em tìm thấy hạnh phúc chẳng đâu xa, chỉ đơn giản là tin tưởng tín thác nơi Chúa. Em biết rằng nếu mình cầu xin thì Chúa sẽ không bỏ rơi mình, nhưng mình cần cầu xin mọi chuyện được theo ý Chúa. Cũng thời điểm ấy gia đình em đã gặp rắc rối lớn nhưng thật may vì em có thể tâm sự giải bầy cùng Chúa thông qua Dì hướng dẫn, và rồi em nhận được sự an ủi, động viên cùng hướng giải quyết khiến em nhẹ nhõm và thực sự bình an tâm hồn. Chúa nói với em: mọi điều xấu Chúa đều làm nên điều tốt. Mọi điều ta mong mỏi, sự lo lắng, tìm kiếm của ta, Cha ta trên trời thừa biết ta cần tất cả những thứ đó. Việc của ta trước hết chính là tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn những thứ kia Người sẽ thêm cho. Đó là điều em luôn ghi nhớ và em mong mọi người cũng nhận ra tình yêu của Chúa như em vậy.

Mỗi người hãy tạo cho mình cơ hội để tìm đến Chúa bằng cách đi Linh Thao để được thay đổi con người mình. Chính em đây, từ một con người đã từng ngó lơ với Thiên Chúa, nay lại biết sống khoan dung và nhân từ. Xác tín mọi hoạt động, hành vì hay suy nghĩ của em Chúa đều thấu hết nên trước khi làm gì em đều cân nhắc và hỏi ý Chúa để tránh làm trái ý Người.

Em cũng buồn và tiếc nuối vì phải nói lời chào tạm biệt Cha, các Dì, và các thành viên trong khóa Linh Thao. Những kỉ niệm khóa Linh Thao chắc chắn mãi in ấn trong em. Linh Thao giúp ý thức và hành động của em luôn hướng về việc phục vụ và tôn thờ Chúa.

Em được rất nhiều ơn. Nhờ thế mà em biết kiềm chế những tật xấu, thói hư hay những thứ không lành mạnh. Em đang và sẽ dần cải thiện mình nên giống Chúa, cố gắng sống khiêm nhường nhẫn nhịn, trước khi làm việc gì em cũng đều nghĩ đến Chúa. Tuyệt vời hơn nữa là em siêng cầu nguyện trước khi đi ngủ và ngay sau khi thức dậy và không quên xin cho mình mãi giữ ngọn lửa Linh Thao. Em cảm thấy rất rất hạnh phúc với hiện tại vì nhờ Linh Thao mà em được gần và thấu hiểu Chúa, qua đó mà em sống tốt hơn, hạnh phúc, vui tươi và triển nở…

Trần Hồng Thủy
Linh Thao tại Pleiku
2-8/08/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét