Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019

Giáo xứ Cầu Lớn: Thánh lễ Thêm Sức



ĐGM Louis Nguyễn Anh Tuấn - Giám mục phụ tá TGP Sài gòn - đã ban phép Thêm Sức cho 32 em thiếu nhi giáo xứ Cầu Lớn, hạt Hóc Môn. Đồng tế với ĐGM Louis có Lm Chánh xứ Giuse Nguyễn Trí Dũng, Lm Anrê Trần Minh Thông, Lm Đaminh Đỗ Văn Bình và Lm Phêrô Phạm Văn Bộ.

Thánh lễ Thêm Sức và bổn mạng của giáo xứ được diễn ra lúc 16g30 ngày 24/05/2019. Khi bài ca nhập lễ được vang lên, các em rước đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến vào nhà thờ. Đầu thánh lễ, đại diện Hội Đồng Mục Vụ và giáo xứ - ông phó trương - nói lời chào đến ĐGM Louis và nói về sự hình thành của giáo xứ với sự giúp đỡ của Đức Mẹ và mọi người trong giáo xứ. ĐGM Louis chào cộng đoàn, Ngài mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn và chúc mừng các em sắp nhận lãnh Bí tích Thêm Sức.

Trong bài giảng, ĐGM Louis mở đầu bằng câu hỏi về Chúa Thánh Thần (chương 5, thánh Phêrô tông đồ gửi tính hữu Galat): ”Còn hoa quả của Thần khí là: mến yêu, vui mừng, bình an, rộng rãi, tốt lành, lương thiện, tín trực, hiền từ, tiết độ. Không có luật nào chống lại các điều ấy.” ĐC Louis giải thích cho các em về hoa trái của Thánh Thần, và nhiều điều giúp các em cảm nhận được sự hiện diện của Chúa Thánh Thần.

Sau bài giảng, các em đã xếp thành hai hàng ở lối giữa nhà thờ để bắt đầu nghi thức Thêm Sức. ĐGM Louis đọc tuyên xưng lời hứa khi chịu phép Rửa Tội và đặt tay cầu nguyện cho các em sắp Thêm Sức. Sau đó, lần lượt từng em tiến lên để được ĐGM Louis xức Dầu Thánh lên trán.

Trước khi ĐGM Louis ban phép lành trọng thể cuối lễ, năm em đại diện cho các em vừa được Thêm Sức, đã dâng lời cảm ơn ĐGM Louis, các linh mục đồng tế, linh mục chánh xứ, cảm ơn Ban Giáo lý và phụ huynh.

Để tỏ lòng biết ơn, các em đã dâng lên ĐGM Louis và các linh mục bó hoa tươi thắm. Đáp lại lòng biết ơn đó, ĐGM Louis có chia sẻ với cộng đoàn về sự quan trọng hạnh phúc trong gia đình: “Bữa cơm nói với ba không là: không tivi và điện thoại, không thức ăn nhanh, không la mắng nhau. Các gia đình nên đọc kinh tối cùng nhau, ly hôn trong các gia đình công giáo ngày càng nhiều”, và ĐGM Louis còn kêu gọi mọi người cầu nguyện cho anh em Công giáo ở Trung Quốc đang bị bách hại.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, sau đó là phần chụp hình lưu niệm chung với các em Thêm Sức.

Dũng Đỗ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét