Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Doanh nhân Công Giáo: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2018

WGPSG -- Giới Doanh nhân Công Giáo đã được Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski - Đại diện không thường trú của Tòa Thánh Tại Việt Nam - giảng tĩnh tâm Mùa Vọng và dâng Thánh lễ vào sáng Chúa nhật 16.12.2018, tại nhà nguyện cổ Trung tâm Mục vụ TGPSG.
Hiện diện còn có linh mục (Lm) Giuse Đào Nguyên Vũ, S.J. - Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam; Lm Giuse Tạ Huy Hoàng - Linh hướng Giới DNCG; Lm Đaminh Nguyễn Đình Tân, - Nguyên linh hướng DNCG; cùng khoảng 90 thành viên DNCG.
Giảng tĩnh tâm
Đúng 9g, Giới DNCG đã chào đón Đức TGM Marek Zalewski. Sau giây phút cầu nguyện ngài đã chào toàn thể DNCG và lấy làm hân hạnh được chia sẻ hành trình Mùa Vọng hướng đến ý nghĩa thiêng liêng trong việc chào đón Đức Kitô đang đến.
Chúa nhật thứ Ba Mùa Vọng là Chúa nhật của niềm vui, vì thế thông điệp của CN này mang đến cho ta niềm an ủi và hy vọng.
Mùa Vọng là mùa hết sức đặc nét, một đàng chúng ta cử hành việc Chúa đã đến, đồng thời chúng ta cũng trông đợi Chúa sẽ đến. Dựa vào các bài đọc và bài Tin Mừng hôm nay cùng với một số tài liệu thiêng liêng khác, Đức TGM chia sẻ về ý nghĩa sống trong niềm vui của người Kitô hữu thế nào, đồng thời nhắn nhủ mọi ngươi hãy cầu nguyện mọi lúc và tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh.
Sau bài giảng tĩnh tâm, Đức TGM cùng 4 linh mục đã ban bí tích Hòa Giải cho DNCG.
Thánh lễ
Thánh lễ được cử hành lúc 10g30 do Đức TGM Marek Zalewski chủ sự. Đồng tế với ngài có quý cha hiện diện trong buổi tĩnh tâm với DNCG.
Mở đầu bài giảng, Đức TGM nói: Sau khi chúng ta đã được nghe giảng tĩnh tâm giúp cho hành trình thiêng liêng của mình, đã lãnh bí tích Hòa Giải thì giờ đây là lúc dâng Thánh lễ tạ ơn và tôi muốn chia sẻ Lời Chúa:
Trong tinh thần Mùa Vọng, Chúa muốn dành thời gian cho Chúa, chúng ta đã làm chưa? Lời Chúa hôm nay tiếp tục chuẩn bị cho sự trở lại của Chúa. Những bài đọc cho thấy ta cần những chuẩn bị:
  1. Chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu, được sinh ra trong cung lòng Trinh nữ Maria và ở giữa nhân loại.
  2. Mừng mầu nhiệm Giáng Sinh là cử hành Mầu nhiệm Con Thiên Chúa làm người, giúp khám phá ra Tình Yêu Thiên Chúa - Thiên Chúa yêu con người đến nỗi đến ở với con người, giáo huấn để con người được đón nhận Ơn Cứu Độ.
  3. Nhìn trang trí hang đá nhắc nhớ ta Thiên Chúa đã đến giữa loài người, dạy dỗ để con người nhận biết Tình Yêu Thiên Chúa và sự Cứu Độ của Người.
Đức TGM chia sẻ tiếp: Hội Thánh nhắc nhở Chúa Giêsu sẽ đến lần thứ hai và chúng ta trông chờ Ơn Cứu Độ tiếp tục đến với mỗi người chúng ta. Cuộc gặp gỡ giữa Thiên Chúa với cá nhân mỗi người lần thứ hai sau khi chúng ta từ giã cõi đời này, tùy vào cuộc sống và sự chuẩn bị mà ta có được gặp Chúa hay không. Thế nên, hành trình thiêng liêng Mùa Vọng mà hôm nay chúng ta cử hành phụng vụ CN III Mùa Vọng, các bài đọc nhắc cho thấy Đấng Mesia đến canh tân mỗi người; đặc biệt khi cử hành các bí tích trong Hội Thánh, Thiên Chúa ban cho chúng ta một quả tim mới giúp ta canh tân đời sống của mình. Trong các bí tích Hội Thánh, bí tích Rửa Tội tẩy xóa tội tổ tông để sống ơn gọi Kitô hữu; BT Hòa Giải, giao hòa chúng ta với Thiên Chúa; BT Thánh Thể để Thiên Chúa đến với chúng ta, từ đó hiện diện, củng cố niềm tin chúng ta.
Chúng ta đang ở nơi đây, đang sống trong tình tạng ân sủng, tham dự cử hành BT Thánh Thể là tiếp tục không ngừng đón nhận ơn Chúa tuôn đổ. Chúa Nhật III Mùa Vọng là Chúa Nhật của niềm vui, chúng ta hãy vui lên trong Chúa. Một lý do nữa làm ta hân hoan là Thiên Chúa ở giữa chúng ta, yêu thương và cứu độ chúng ta.
Đế kết thúc bài giảng, Đức TGM đề nghị mọi người trong tuần lễ này hãy sống đời sống đức tin theo những gì Hội Thánh hướng dẫn. Tinh thần CN III Mùa Vọng giúp chúng ta đối diện với những câu hỏi chất vấn lương tâm chúng ta: Ở thời khắc này, chúng ta có sẵn sàng để Thiên Chúa đến trong cuộc đời chúng ta không? Có chuẩn bị Giáng Sinh với tất cả ý nghĩa thiêng liêng chưa và có sẵn sàng ra trước mặt Chúa trong ngày sau hết chưa? Khi sống được những xét mình trên thì tâm hồn chúng ta thật hoan hỉ khi gặp gỡ Chúa.
DNCG: TĨNH TÂM MÙA VỌNG 2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét