Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

CHÚC MỪNG LỄ CHÚA HIỂN LINH - Bổn mạng ca đoàn Hiển Linh

Kết quả hình ảnh cho lễ hiển linh năm c?

LỄ HIỂN LINH

Tin mừng Chủ nhật hôm nay nói với chúng ta về các nhà đạo sĩ đến từ phương đông. Một truyền thống cho biết ba vị ấy đại diện cho các sắc dân: một vị da đen, một vị da vàng và một vị da trắng. Nhưng điều quan trọng mà bài tin mừng muốn nói là ba nhà đạo sĩ ấy đều là những người ngọai quốc. Họ không thuộc về dân Thiên Chúa. Họ không biết Thiên Chúa trong Kinh thánh. Nhưng cảm nhận được lời mời gọi từ một dấu chỉ nền văn hóa của họ: “Chúng ta đã thấy một vì sao xuất hiện”.

Sứ điệp thật rõ ràng: Con Thiên Chúa đã đến trong thế gian cho tất cả mọi người, kể cả những người ở ngòai đức tín ki tô hữu. Từ “Hiển linh” có nghĩa là tỏ hiện. Do đó, lễ nầy loan báo cho chúng ta rằng Thiên Chúa tỏ hiện cho tất cả mọi người. Đêm giáng sinh, tin mừng được loan báo cho các mục tử, và ngang qua họ, cho tất cả những người nghèo. Hôm nay, đến lượt những người ở ngòai được hưởng diễm phúc ấy. Không một chướng ngại nào, dù là màu da, văn hóa hoặc cả nguồn gốc tôn giáo có thể khiến cho chương trình của Thiên Chúa thất bại. Người tỏ hiện cho tất cả mọi người và từng người miễn là họ tìm kiếm Người.

Vì thế, các nhà đạo sĩ được nhớ đến hôm nay, nhắc chúng ta nhớ rằng niềm tin, trước hết là một cuộc lữ hành mở ra cho chúng ta sự hiện diện của Thiên Chúa thân hành đến với chúng ta. Một cuộc chuyến đi đòi nhiều hi sinh: phải từ bỏ một cuộc sống tiện nghi hiện tại để lên đường đến một nơi khác. Nhưng chính nhờ thế mà họ đã khám phá niềm vui “được trung thành với ngôi sao nội tâm”.

Và cũng quan trọng đối với mỗi người chúng ta: những dấu chỉ thúc đẩy chúng ta ra khỏi bản thân mình để đi gặp đấng Cứu độ. Nhưng cần phải biết rằng, những dấu chỉ ấy chưa đủ. Các nhà đạo sĩ phải hỏi thăm các nhà lãnh đạo tôn giáo. Nhờ những người biết Thánh kinh, họ đã có thể tìm lại con đường và đến với đấng Messia. Và đó là con đường đức tin: trước tiên nhìn vào cuộc sống, các biến cố, các dấu chỉ mời gọi chúng ta; kế đến phải suy nghĩ dưới ánh sáng Lời Chúa; và sau cùng như các nhà đạo sĩ, chúng ta được mời gọi dấn thân và lên đường theo Đức Ki tô. Đó là ba chặng đường thiết yếu cho mọi đời sống ki tô hữu. Dĩ nhiên, cuộc hành trình ấy không phải là không gặp nguy hiểm. nhưng không một điều gì có thể ngăn cản chương trình của Thiên Chúa.

Cũng như đối với các nhà đạo sĩ, Thiên Chúa đã ban cho mỗi người một vì sao để hướng dẫn họ đến sự tốt và sự thiện, đến Vương quốc tình yêu của Người. Lễ Hiển Linh hôm nay cũng là lễ của những ai đi tìm Thiên Chúa. Họ như đoàn người lữ hành qua sa mạc, trung thành bước theo ánh sao, để cuối cùng được cho hồng ân gặp thấy điều mà họ tìm kiếm.
Tiếng gọi từ ánh sao cũng đến với chúng ta ngày hôm nay. Như các nhà đạo sĩ, tất cả chúng ta được mời gọi đến máng cỏ để thờ lạy hài nhi Giê su. Chúng ta đến vói Ngài với những gì tốt đẹp nhất của chúng ta, tất cả những gì làm nên cuộc sống của chúng ta. Chúng ta cũng dâng lên Ngài cả những gì không thấy được, như một sự giúp đỡ, hay thăm viếng bệnh nhân, một cố gắng để trở nên dễ thương hơn.
Và khi chúng ta đã gặp Chúa, cũng như các đạo sĩ, chúng ta có thể trở về bằng lối khác. Điều đó có nghĩa là chúng ta không thể để mình bị giam hãm trong quá khứ hay thói quen của chúng ta. Con đường mà Chúa Giê su mở ra cho chúng ta luôn luôn mới. chúng ta hãy để cho Ngài hướng dẫn chúng ta. Cùng với Ngài, năm mới 2010 sẽ là một năm đầy hạnh phúc.

Nguồn: http://tinvuixuanloc.vn/Watch_chua-nhat-le-hien-linh-nam-c--phaolo-nguyen-van-dong_279.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét