Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Giáo xứ Bùi Môn: Mừng lễ Chúa Kitô Vua

WGPSG -- “Là thần dân của Vua Kitô, chúng ta phải ý thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, phải nhìn lại cuộc sống và xét lại xem mình có phải là thần dân đích thực của Vua Kitô hay không?”.
Từ vấn nạn trên, cha chánh xứ Bùi Môn đã mời gọi cộng đoàn giáo xứ Bùi Môn sốt sắng tham dự Thánh lễ trọng thể mừng kính Chúa Kitô Vua vũ trụ - bổn mạng giáo xứ - vào lúc 18g00 Chúa nhật, 22/11/2015.  
Trước đó, trong tâm tình hân hoan, mọi người đã tham dự cuộc cung nghinh tượng Chúa Kitô Vua, Đức Mẹ La Vang và các thánh quan thầy 7 giáo họ với lộ trình khoảng 400m chung quanh giáo xứ. Kết thúc cuộc rước, trong trang phục riêng, quý chức đã đón đoàn đồng tế tiến vào thánh đường.
Thánh lễ đồng tế do Đức ông Antôn Maria Cassee, giáo phận Amterdam, Hà Lan chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Xuân Quế, giáo phận Thanh Hóa; Cha chánh xứ kiêm hạt trưởng Hóc Môn, cha chánh xứ kiêm Hạt trưởng Bình An; hai cha phó và quý cha khách. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur Dòng Trinh Vương cùng quý chức, quý ân nhân, các đoàn thể và giáo dân trong giáo xứ.
Dẫn vào Thánh lễ, cha chánh xứ Phêrô ngỏ lời chào mừng nồng nhiệt đến tất cả mọi người trong niềm vui trọng đại của giáo xứ, và hân hạnh giới thiệu Đức ông Antôn, là người bạn thân quen của giáo xứ đến chung vui với cộng đoàn trong ngày mừng bổn mạng.
Trong bài giảng, cha Phêrô đã trình bày về ý nghĩa lễ Kitô Vua: “Chúa Giêsu là Vua khác hẳn những vị vua ở trần gian này. Vua trần gian phục vụ thì ít mà trục lợi thì nhiều, chỉ riêng Vua Giêsu là đỉnh cao của tình yêu thương. Chính vì yêu thương mà Ngài đã đến trần gian để phục vụ, để hy sinh và hiến thân mình vì tội lỗi của trần gian. Là thần dân của Vua Kitô, chúng ta phải ý thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, phải nhìn lại cuộc sống và xét lại xem mình có phải là thần dân đích thực của Vua Kitô hay không? Bởi vì thế gian này có những vị vua của tiền bạc, danh vọng, quyền lực đang sóng đôi mời gọi chúng ta sa vào. Chính những lúc ấy, chúng ta càng cần phải nhìn lại chính mình nhiều hơn, chạy đến với vị Vua Tình Yêu nhiều hơn để được soi sáng. Nhờ đó mà chúng ta sẽ được xích lại gần với Vua Giêsu hơn, gần gũi với Người hơn trong tương quan phục vụ Người, phục vụ Giáo hội, phục vụ giáo xứ. Muốn được như vậy, chúng ta hã noi gương yêu thương của Người, biết khiêm tốn cúi mình xuống trước những anh chị em đang đau khổ và nghèo khó. Chính những mối tương quan mật thiết đó sẽ lột tả được hình ảnh của Chúa Kitô tận nơi con người của chính mình, lúc đó chúng ta mới đích thực là thần dân của Chúa Kitô. Chúng ta hãy dám sống và chọn là kho tàng hình ảnh sống động về chứng tá Đức tin trong cuộc sống hiện tại mà chúng ta phải thực hành mỗi ngày, đặc biệt là chọn Người - Vua Vĩnh Cửu - không bị giới hạn bởi không gian và thời gian.
Thánh lễ sốt sắng hơn với những lời nguyện cầu và hy lễ dâng lên qua tấm lòng thành kính của các quý chức đại diện Ban Thường vụ và các giáo họ.
Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMVGX có lời cảm ơn đến Đức ông Antôn, quý cha quản xứ, quý cha khách cùng quý ân nhân và quý khách. Những bó hoa tươi tượng trưng tâm tình quý mến của giáo xứ đã được dâng lên Đức ông và cha chánh xứ.
Đáp từ, chia sẻ cảm nghĩ với cộng đoàn, Đức ông đã diễn tả niềm vui, niềm vinh dự được đến thăm giáo xứ và được chào đón cách nồng nhiệt.
Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tôn vinh và cảm tạ Vua Giêsu, bổn mạng giáo xứ
Sau thánh lễ, tại hội trường Hồng Ân, Đức ông, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách đã chia sẻ niềm vui với giáo xứ trong bữa cơm huynh đệ.
GX. BÙI MÔN: MỪNG LỄ CHÚA KITÔ VUA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét