Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

CHÚC MỪNG LỄ THÁNH GIOAN BOSCO - Bổn mạng Giáo khu 1



Vào ngày 8 tháng 12, logo chính thức của việc mừng 200 năm sinh nhật của Don Bosco được phát hành. Logo này sẽ cùng song hành với tất cả các lễ nghi và các tổ chức của năm nay trong gia đình Sa-lê-diêng, được kéo dài từ ngày 16 tháng 8 năm 2014 tới ngày 16 tháng 8 năm 2015, với chủ đề: ‘Sứ mệnh của Don Bosco với và cho người trẻ”. Biểu tượng tuy đơn sơ nhưng mang nhiều ý nghĩa. Logo mô tả dung mạo của Don Bosco, của người trẻ và của gia đình Sa-lê-diêng một cách linh động. Họ là những nhân tố chính trong lịch sử của tình bằng hữu Kitô giáo trong gần 2 thế kỷ.

Cha Bề Trên Cả Pascual Chávez, đã tham gia vào việc chọn lựa logo này. Ngài đã lựa chọn một mô hình tham chiều từ nhiều cách thức, để hướng tới ngôi nhà chung và ngài đã cống hiến những quan điểm của riêng ngài.

Logo đã được thiết kế bởi nghệ sĩ đồ họa Emigli Fabrizio. Trước đây ông đã có nhiều cơ hội để cộng tác với Ban Truyền Thông Xã Hội trong việc thiết kế các sản phẩm đồ họa khác nhau. Ông Emigli đã nói: “Trong việc thiết logo cuối cùng cho việc mừng sinh nhật 200 năm của Don Bosco, tôi đã nghĩ đến việc làm nổi bật và làm lại một số yếu tố đã có trong các biểu tượng đi kèm với các giai đoạn chuẩn bị cho năm 2015: các cách điệu khuôn mặt của vị thánh và hình bóng của những người trẻ và người lớn”.

Một trong những tính năng của biểu tượng này là sự tự do khác thường trong việc lựa chọn màu sắc. Cha Filiberto Gonzalez Tổng Cố Vấn đặc trách Truyền Thông của Dòng Sa-lê-diêng Don Bosco cho biết: “Logo này mô tả được sự phát triển liên tục và ứng dụng đoàn sủng Salesian. Vì lý do này nó đã được quyết định trao về cho các tỉnh dòng để thích ứng cho việc lựa chọn màu sắc tùy thuộc vào nền văn hóa, sự nhạy cảm về tình hình của các tỉnh dòng và thống nhất trong việc dịch từ “hai trăm năm”. Chúng tôi muốn chuyển tải một đoàn sủng, mà càng ngày càng trở nên hội nhập hơn vào các nền văn hóa trong những năm vừa qua”.

Về mặt cấu trúc của logo, hình ảnh Don Bosco đứng một cách tự do, không bị giới hạn bởi không gian, dung mạo của những người trẻ được hòa quyện lẫn nhau, cùng với hình ảnh của một linh mục và một nữ tu.Tất cả trong sự nối kết, tay đan tay và chuẩn bị cho một bước nhảy vọt hướng tới tương lai. Hình ảnh này cho thấy, 200 năm sau sự ra đời của Bon Bosco, gia đình Sa-lê-diêng, một gia đình rộng lớn đã được ngài thành lập, được hiệp nhất theo đường hướng mà ngài đã chuyển trao. Trong niềm vui và sự trung thành với Lời Chúa, với Giáo Hội và đoàn sủng.

Cuối cùng, con số ‘200” cũng được tổng hợp trong khung cảnh của hành động và dung mạo của Don Bosco, được diễn tả trong đó và đây là một cơ sở vững chắc. Chính tại điểm trọng tâm này, chúng ta tin chắc rằng: Đoàn sủng và sứ mệnh của Don Bosco cho giới trẻ sẽ không bao giờ già nua, cằn cỗi.

Bản quyền của logo thuộc về Dòng Sa-lê-diêng Don Bosco. Không phải ngẫu nhiên mà logo được giới thiệu trong ngày 8 tháng 12, ngày lễ Mẹ Vô Nhiễm, chúng ta tổ chức mừng 200 năm dưới sự bảo trợ và chúc lành của Mẹ. Chắc hẳn chúng ta còn nhớ ngày 8 tháng 12 năm 1841, ngày mà Don Bosco gặp gỡ Bartolomeo Garelli, một người trẻ cần được giáo dục về nhân bản và tôn giáo. Don Bosco là người đầu tiên gặp gỡ những người trẻ, họ đã được hưởng nền giáo dục tốt đẹp từ ngài. Để tiếp nối sứ mệnh của ngài, từng thành viên trong gia đình Sa-lê-diêng sẽ hết lòng sống với và cho người trẻ.

Sr. Teresa Nguyễn Tuyết FMA  chuyển ngữ

Nguồn: http://fmavtn.org/index.php?option=com_content&view=article&id=3255:y-ngha-ca-logo-chinh-thc-mng-200-nm-sinh-nht-don-bosco&catid=55:cu-hc-vien-fma-cng-tac-vien-vides&Itemid=621

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét