Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Giáo điểm Vĩnh Lộc B: Mừng bổn mạng

WGPSG-- “Trước tiên của việc truyền giáo tại giáo điểm là phải xây nhà thờ ở bên trong tâm hồn mỗi người”. Đó là lời linh mục Ernest Nguyễn Văn Hưởng – đặc trách Tông đồ Giáo dân - trong Thánh lễ mừng trọng thể Thánh Giuse Thợ, bổn mạng giáo điểm truyền giáo Vĩnh Lộc B, giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN) vào lúc 10g15 ngày 01-5-2018 tại  Xã  Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TPHCM. Thánh lễ do linh mục Phaolô Phạm Trung Dong, hạt trưởng TSN, chủ sự. Đồng tế với ngài có linh mục Ernest và 26 linh mục trong và ngoài giáo hạt Tân Sơn Nhì.
Hiệp dâng Thánh lễ có đại diện Hội đồng Mục vụ, Ban chấp hành các hội đoàn và giáo dân giáo hạt Tân Sơn Nhì, cùng nhiều giáo xứ khác trong TGP.
Đây là lần đầu tiên Thánh lễ mừng Thánh Giuse Thợ  - bổn mạng giáo điểm - được cử hành long trọng trên mảnh đất rộng trên 3000 m2, được ông Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Vượng dâng cho Tổng Giáo phận cách đây 20 năm.
Trong bài giảng, linh mục Ernest đã chia sẻ: Thánh Giuse Thợ là bổn mạng của giáo điểm Vĩnh Lộc B, mừng Ngài để noi theo, bắt chước, hoán cải con tim của mình, đi theo con đường Thánh Giuse đã đi, vì Thánh Giuse là gương mẫu cho những người lao động. Qua đó, ngài giới thiệu về “lao động”. Lao động không phải là một hình phạt, bởi khi Chúa dựng nên vũ trụ vạn vật, Ngài làm ra vườn địa đàng và đưa hai ông bà vào đó canh tác (canh tác trước khi phạm tội khác với canh tác sau khi phạm tội). Hậu quả của việc con người chống Thiên Chúa, vũ trụ vạn vật chống con người làm cho con người làm việc nhưng không có kết quả. Thánh Giuse làm việc tuy vất vả nhưng đảm đương nuôi sống được gia đình, vì Ngài lao động trong Thiên Chúa. Nếu làm việc không ở trong Thiên Chúa, tiền bạc kiếm được không phải từ lòng ngay, không phải từ lao động chính đáng, tiền bạc đó không kéo dài, kết quả không thể vững bền.
Ngài liên hệ đến giáo điểm Vĩnh Lộc B, tuy đã bắt đầu cách đây 20 năm, đến nay là chậm. Nhưng điều quan trọng đây là công trình làm việc cho Chúa, mỗi người cùng cộng tác để phục vụ cho giáo điểm, đóng góp cho giáo điểm được vững mạnh. Nhưng trước tiên của việc truyền giáo tại giáo điểm là phải xây nhà thờ ở bên trong tâm hồn mỗi người. Ngài nhắc đến ý Đức cha phụ tá Giuse, nay là Giám quản tông tòa TGP TPHCM, muốn các đoàn thể hỗ trợ giáo điểm Vĩnh Lộc B cho tới khi thấy được mới chuyển sang giáo điểm khác, vì không thể làm tràn lan. Qua đó, cha Ernest mời gọi các đoàn thể và mọi người, mỗi người một chút, tha cọng rác về làm tổ là giáo điểm Vĩnh Lộc B, để cho giáo điểm này có thể phát triển được trong tinh thần nghèo khó, trong việc phục vụ quên mình của thánh Giuse hy sinh vì gia đình, ở đây là gia đình của Giáo hội. “Xin Chúa ban cho công việc của chúng ta, nhờ ơn của Chúa mà đạt được kết quả”.
Tiếng hát “Nguyện xin Thánh cả Giuse quyền cao sang…” từ ca đoàn giáo điểm Vĩnh Lộc B đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 11g00. Mọi người ra về trong hạnh phúc vì được mừng Thánh Giuse thợ cách trọng thể lần đầu tiên tại giáo điểm Vĩnh Lộc B.
Được biết: Giáo điểm Vĩnh Lộc B chính thức được thành lập ngày 31-3-2016, Thánh Giuse thợ là bổn mạng. Tuy mới chỉ có lán trại bằng vì kèo sắt, lợp bạt vải, chung quanh trống hoắc, nhưng mỗi ngày thứ Bảy và Chúa Nhật, giáo dân đến rất đông, ngồi cả ngoài trời để tham dự Thánh lễ. Mùa nắng tạm được, mùa mưa thì chưa biết tính thế nào!
GIÁO ĐIỂM VĨNH LỘC B: MỪNG BỔN MẠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét